สังคม

ฟ้าผ่าชาวบ้าน ดับ 1 เจ็บ 6 ขณะหลบฝนในกระท่อม คาดเพราะโทรศัพท์มือถือ

โดย passamon_a

25 มิ.ย. 2565

301 views

เพชรบูรณ์ ฟ้าผ่าชาวบ้าน ขณะออกไปทำไร่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 เจ็บ 6 ราย ส่วนสาเหตุของการถูกฟ้าผ่า คาดเกิดจากโทรศัพท์มือถือ


วันที่ 24 มิ.ย.65 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุว่า มีฟ้าผ่าคนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 6 ราย เหตุเกิดบริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 1 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พร้อมอาสามูลนิธิ ร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ ร่วมอำนวยความสะดวก


ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ทำไร่ มีกระท่อมตั้งอยู่ 1 หลัง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนอยู่บนกระท่อม ข้างกายมีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง ทราบชื่อคือ นายสมคิด บุญเกตุ อายุ 47 ปี ในที่เกิดเหตุบนพื้นดินยังพบความเสียหายที่เกิดจากการถูกฟ้าผ่า ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล คือ 1. นายวุธ ไผ่ทอง อายุ 47 ปี 2. นายสำคัญ บุญเกตุ อายุ 46 ปี 3. นายสุรศักดิ์ สุขเมือง อายุ 44 ปี 4. ชายยังไม่ทราบชื่อ และ ชายอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บไม่มาก จึงไม่ประสงค์จะมาโรงพยาบาล และได้เดินทางกลับบ้านไปแล้ว


ทั้งหมดเป็นชาวตำบลป่าเลา อ.เมืองจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ด้วยความเร่งด่วน แต่เนื่องจากฟ้าผ่ายังมีความแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องรีบตัดสินใจเคลื่อนย้ายศพออกมาชันสูตร ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลเพชรบูรณ์


เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเดินทางไปช่วยกันพ่นยาฆ่าหญ้าในที่เกิดเหตุ และเกิดมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้ทั้งหมดหลบเข้าไปอยู่ในกระท่อม จนกระทั่งเกิดถูกฟ้าผ่าลงมาใส่กระท่อม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว โดยตัวนายสมคิด ผู้เสียชีวิต ไม่มีครอบครัว


ส่วนสาเหตุของการถูกฟ้าผ่าน่าจะเกิดจากโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตามคงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งจากการสอบถาม นายวันชัย บุญเกตุ อายุ 50 ปี ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตไปพ่นยาคลุมข้าว ตนเองไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ อยู่ที่ทำงาน แต่รู้ว่าเขาไปพ่นยา คือไปเอาแรงกัน คือตนเองก็มารู้ทีหลัง


คุณอาจสนใจ

Related News