สังคม

คนงานถูกต่อรุมต่อย บนยอดเสาสัญญาณโทรศัพท์ ต้องตั้งสติ กัดฟันปีนเสาลงมา

โดย passamon_a

18 มิ.ย. 2565

86 views

เพชรบูรณ์ คนงานถูกตัวต่อต่อย นับ 10 ตัว เหตุเกิดบนยอดเสาสัญญาณโทรศัพท์ ที่ความสูงกว่า 48 เมตร ผู้บาดเจ็บต้องฝืนใจปีนลงมา ทั้งที่ต่อรุมต่อย ด้วยความเจ็บปวด ขณะเพื่อนคนงานอีก 2 คน ติดค้างอยู่บนยอดเสา ต้องรอจนกว่าฝูงต่อสงบกลับเข้ารัง จึงค่อยปีนตามลงมา


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.65 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีคนถูกตัวต่อต่อย ตามร่างกายนับ 10 ตัว ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และยังมีผู้ติดค้างอยู่บนยอดเสาสัญญาณโทรศัพท์ ที่ระดับความสูงกว่า 48 เมตร อีก 2 ราย ยังไม่สามารถปีนลงมาด้านล่างได้ จึงนำกำลังอาสาฯ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เหตุเกิดบริเวณเสาสัญญาณโทรศัพท์ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านเนินมะค่าน้อย ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบคนงานของค่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง กำลังช่วยกันจัดเก็บอุปกรณ์ ที่ขึ้นไปรื้ออุปกรณ์ที่ชำรุดลงมา ซึ่งทุกคนยังคงตื่นตกใจกับเหตุการณ์ระทึก ที่เกิดขึ้นกับเพื่อนคนงาน


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงที่คนงาน จำนวน 3 คน ได้ปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ระดับความสูงกว่า 48 เมตร ขณะที่อยู่ในระดับความสูงประมาณ 40 เมตร ก็ได้พากันสังเกตเห็นรังต่อ ซึ่งมีตัวต่อบินเข้าออกรังจำนวนมาก จึงต้องพากันใช้ความระมัดระวัง แต่ขณะทำงานอยู่นั้น ได้มีอุปกรณ์บางชิ้น ไปกระทบเหล็กจนเกิดเสียงดังและมีความสั่นสะเทือน จนต่อแตกรัง และได้บินมาต่อย 1 ใน 3 คนงาน ซึ่งอยู่ใกล้รังต่อที่สุด


โดยตัวต่อได้รุมต่อยหนุ่มเคราะห์ร้าย นับ 10 ตัว จนผู้บาดเจ็บต้องตั้งสติ และฝืนใจ กัดฟันปีนเสาลงมาด้านล่าง ทั้งที่ถูกฝูงต่อรุมต่อย โดยเพื่อนคนงานที่อยู่ด้านล่างต่างรีบมารอรับ และเตรียมรถนำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลหนองไผ่ ส่วนเพื่อนคนงานอีก 2 คน ที่อยู่ในระดับความสูงยอดเสา ต่างพากันอยู่นิ่ง ๆ เพื่อรอให้ฝูงต่อสงบและกลับเข้ารัง ก่อนปีนลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย ล่าสุดอาการของผู้บาดเจ็บ ที่ไปรักษายังโรงพยาบาลหนองไผ่ มีอาการปลอดภัยแล้ว


จากการสอบถาม นายมานพ ปานคง อายุ 30 ปี เล่าว่า ขณะนั้นตนขึ้นไปรื้ออุปกรณ์ 3G ซึ่งไปรู้ว่ามีต่อ ตอนปีนขึ้นไปสูงระดับ 40 เมตรแล้ว ตอนแรกยังไม่แตกรัง แต่พอสะเทือน ก็แตกรังบินมารุมต่อยเป็น 10 กว่าแม่ ตอนโดนต่อยยังมีสติ ก็รีบปีนลงมาด้วยความเจ็บปวด


ด้าน นายรวิพล ทุมนอก อายุ 25 ปี คนงาน บอกว่า ตอนนั้นขึ้นไปกัน 3 คน ความสูงด้านบน ประมาณ 48 เมตร ขณะกำลังทำงานอยู่นั้น ต่อก็ยังไม่แตกรัง พอโรยเชือก แล้วน่าจะเกิดเสียงดังและเสาสั่น ทำให้ต่อแตกรัง ต่อยใส่เพื่อนคนงาน 10 กว่าตัว โดยตนเองทั้งสอง ไม่โดนต่อย เพราะอยู่ในระดับที่สูงกว่า ส่วนคนโดนต่อยอยู่ใกล้รังต่อพอดี ต้องรอให้ต่อกลับเข้ารัง จึงพากันลงมาได้


คุณอาจสนใจ

Related News