สังคม

มาอีกแล้ววันนี้! เชียงใหม่โดนพายุฤดูร้อนซ้ำ ลูกเห็บตกหนัก - อุตุฯ เตือน 'เหนือ-อีสานตอนบน' จะเจอพายุถึง 22 มี.ค.นี้

โดย parichat_p

19 มี.ค. 2566

78 views

เชียงใหม่เจอซ้ำ พายุลูกเห็บตก วันนี้ถล่มอำเภอจอมทอง ใกล้ดอยอินทนนท์ ทำนักท่องเที่ยวหลบพายุกันวุ่น


ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า เหตุลูกเห็บตกหนักจากพายุฤดูร้อน ในหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ ถือว่า หนักสุด ทั้งนี้เกิดจาก กระแสลมตะวันตกของประเทศเมียนมาที่เคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ภาคเหนือ ความกดอากาศจากจีนแผ่ปกคลุมเกิดปะทะกัน จึงเกิดพายุฤดูร้อน ซึ่งจะเป็นเช่นนี้อีก ถึงวันพุธหน้า 22 มีนาคม 2566


โดยพื้นที่ ต้องเฝ้าระวัง เกิดพายุฤดูร้อนคือ จังหวัดที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37 องศาฯขึ้นไป จึงมีโอกาสเกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง ฝนตก และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ซึ่งก็ต้องเตือนไปถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ปีนี้จะเจอพายุฤดูร้อนเช่นกัน


กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน สัปดาห์หน้าเกิดพายุฤดูร้อนอีก ลูกเห็บตก ฝนถล่ม เหมือนเชียงใหม่เมื่อวานนี้ จากอิทธิพลคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก จากประเทศเมียนมาร์ เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน



ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า เหตุลูกเห็บตกหนักจากพายุฤดูร้อน ในหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ ถือว่า หนักสุด ทั้งนี้เกิดจาก กระแสลมตะวันตกของประเทศเมียนมาร์ที่เคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ภาคเหนือ ความกดอากาศจากจีนแผ่ปกคลุมเกิดปะทะกัน จึงเกิดพายุฤดูร้อน ซึ่งจะเป็นเช่นนี้อีก ถึงวันพุธหน้า 22 มีนาคม



โดยพื้นที่ ต้องเฝ้าระวัง เกิดพายุฤดูร้อนคือ จังหวัดที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37 องศาฯขึ้นไป จึงมีโอกาสเกิดพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรง ฝนตก และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ซึ่งก็ต้องเตือนไปถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ปีนี้จะเจอพายุฤดูร้อนเช่นกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4ckibK8PMAs

คุณอาจสนใจ

Related News