สังคม

ผู้ว่าฯกทม. สั่งเตรียมพร้อม รับมือพายุลูกใหม่

โดย attayuth_b

24 ก.ย. 2565

78 views

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "โนรู (NORU) " ) มีศูนย์กลางบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนผ่านเกาะลูซอน และลงสู่ทะเลจีนใต้ และจะทวีกำลังแรงขึ้นได้อีก เนื่องจากน้ำทะเลยังอุ่น เคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ในช่วงวันที่ 27 -28 ก.ย.นี้ และจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย ทางอีสานในวันที่ 28 ก.ย.นี้


ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ด้านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวถึงความพร้อมเตรียมรับมือพายุลูกใหม่ ในช่วง 28-29 ก.ย.นี้ ว่าทาง กทม.กำลังพร่องน้ำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ระดับน้ำต่ำที่สุด


และเตรียมกระสอบทรายไว้อีกกว่า 2 แสนลูก กระจายไปยังชุมชนเปราะบาง พร้อมสั่งการให้แต่ละเขตประเมินสถานการณ์ และแจ้งมาที่สำนักการระบายน้ำ หากชุมชนไหนมีความเสี่ยงก็ให้เรียงกระสอบทรายไว้ก่อน จะทำให้ความเสียหายไม่รุนแรง


ทั้งนี้หากดูแนวฝนอาจจะไปตกทางภาคเหนือเยอะกว่า กรุงเทพอาจจะโดนอ่อน ๆ แต่ก็คาดว่าจะมีน้ำเหนือกับน้ำหนุนเข้ามากรุงเทพ จึงให้เรียงกระสอบทรายบริเวณแนวคันกั้นน้ำและจุดฟันหลอ ส่วนการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนของเขตลาดกระบัง อยู่ระหว่างการให้ทางเขตรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งให้ ปภ. เพราะจะต้องดำเนินการให้รอบคอบ ชัดเจนเพื่อไม่ให้มีปัญหาภายหลัง


https://youtu.be/U9p00lwfVtg

คุณอาจสนใจ

Related News