สังคม

สหรัฐฯ เตรียมนำนักธุรกิจคณะใหญ่เยือนอาเซียนปีหน้า

โดย JitrarutP

15 พ.ค. 2565

22 views

- สหรัฐฯ เตรียมนำนักธุรกิจคณะใหญ่เยือนอาเซียนปีหน้า

นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดอาเซียน - สหรัฐฯ สมัยพิเศษ พร้อมระบุว่า สหรัฐฯ จะนำนักธุรกิจคณะใหญ่ที่สุดที่เรียกว่า "เทรควินด์" (Trade Winds) มาเยือนประเทศสมาชิกอาเซียนในปีหน้า โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐาน

ส่วนการเข้าร่วมประชุมที่ผ่านมาได้หารือความร่วมมือในทุกด้านกับผู้นำทุกประเทศ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันทำบ้านเมืองให้เกิดวามสงบเรียบร้อย ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะผู้แทนภาครัฐและเอกชน เดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบีย หลังปรับความสัมพันธ์ทางการทูตกลับสู่สภาพปกติเพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจของทั้ง 2 ประเทศ ได้หารือและจับคู่ธุรกิจ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 300 คน


- เครื่องบินเล็กตกใส่รถยนต์มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ที่สหรัฐอเมริกา

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัว ตกใส่รถยนต์ SUV ขณะร่อนลงจอดฉุกเฉิน บนสะพานเฮาโลเวอร์ เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แรงกระแทกทำให้เกิดระเบิดและไฟลุกท่วม มีผู้บาดเจ็บรวม 5 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน

ส่วนสาเหตุเครื่องบินตกเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสอบสวน ส่วนที่เมืองบับโฟโล่รัฐนิวยอร์ก เกิดเหตุกราดยิง ภายในซูเปอร์มาร์เก็ต ย่านชุมชนคนผิวสี มีผู้เสียชีวิต 10 คน เบื้องต้นตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เป็นชายผิวขาว ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News