สังคม

ชาวบ้านนครปฐม ร้อง ขยะเต็มหน้าบ้าน 4 คูหา

โดย JitrarutP

8 พ.ค. 2565

95 views

- ชาวบ้าน จ.นครปฐม ร้องขยะเต็มหน้าบ้าน 4 คูหา

ชาวบ้านในซอยถนนกุมกภิล อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ร้องสื่อ เหตุมีคนนำขยะมากองไว้หน้าบ้านซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 4 คูหา โดยมีทั้งเศษกล่องกระดาษ เศษไม้ ขวดแก้ว และเศษเหล็ก เวลาฝนตก น้ำท่วมถนน กองขยะก็จะลอยออกมาเต็มซอย ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ห่างจากสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมเพียง 300 เมตร ทั้งนี้เมื่อทางเทศบาลมาเก็บขยะจะถูกเจ้าของต่อว่า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา


- ต้นตะแบกอายุกว่า 100 ปี ล้มขวางถนนทางขึ้นเขาใหญ่


ต้นตะแบกขนาดลำต้นใหญ่กว่า 1 เมตร อายุกว่า 100 ปี ล้มขวางถนนทางขึ้นเขาให้ญ่ทั้ง 2 เลน บริเวณกิโลเมตรที่ 19 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง ปลายกิ่งของต้นตะแบกฟาดทับหลังคาร้านอาหารริมถนน ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางจราจรทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อเคลื่อนย้ายต้นไม้ออกจากพื้นผิวการจราจร โดยใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถเปิดการจราจรให้รถสัญจรได้ตามปกติ


- "จอหน์ ลี" นั่งเก้าอี้ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงคนใหม่

นาย จอห์น ลี วัย 64 ปี ได้รับคะแนนเสียงจากคณะกรรมาธิการเลือกตั้งฮ่องกง 1,416 เสียง นั่งเก้าอี้ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงคนใหม่ตามความคาดหมาย โดยเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งเพียงคนเดียวที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน สืบทอดตำแหน่งจากนางแครี่ หล่ำ โดยจะเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ 1 กรกฎาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News