สังคม

สองพ่อลูกเมาปลิ้นตั้งแต่เช้า ซดเบียร์ขับรถเฉี่ยวรถตร. อาละวาดลั่นกลางโรงพัก

โดย JitrarutP

29 พ.ค. 2566

72 views

สองพ่อลูกชาวสุรินทร์ ขับกระบะจะไปทำงาน จ.ปราจีนบุรี ถึงบุรีรัมย์ขับไปเฉี่ยวรถตำรวจแล้วขับหนี ดักจับพบเมาแอ๋ทั้งสองคน เจอขวดเบียร์อยู่ในรถ จนท.นำตัวมาโรงพักโวยวายควักสิงสาราสัตว์ ด่าตำรวจยับ ไม่ยอมเป่าเครื่องวัด สุดท้ายจำนน

วันที่ 29 พ.ค.66 ศูนย์วิทยุ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.สุเทพ ทองประดับ รองสารวัตร (จราจร) สภ.ประโคนชัย ให้สกัดรถเจ้าของรถยนต์กระบะ เนื่องจากเฉี่ยวชนแล้วหลบหนีไปทาง อ.ประโคนชัย ตำรวจจราจร สภ.ประโคนชัย จึงดักจับกุมได้ในเขตเทศบาลประโคนชัย ตรวจสอบเบื้องต้น พบนายสำรวจ ใยย้อย อายุ 65 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ เป็นคนขับรถ มีนายพรศักดิ์ ใยย้อย อายุ 42 ปี ลูกชายนั่งเบาะข้างมาด้วย ทั้งสองคนเมาเกือบไม่ได้สติ



ตรวจสอบภายในรถพบกีต้าร์ไฟฟ้า 1 ตัว และขวดเบียร์อีกหลายขวดอยู่ในรถ ตำรวจจึงนำตัวมาที่ สภ.ประโคนชัย เพื่อทำการสอบสวน และเป่าวัดแอลกอฮอล์ แต่นายสำรวจ คนขับไม่ยอมเป่า



ทั้งยังโวยวายด่าตำรวจด้วยคำหยาบคายตลอดเวลา สุดท้ายยอมเป่าผลปรากฏว่าเป่าได้ถึง 271 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นายสำรวจ ให้การยอมรับว่าได้ดื่มเหล้ากับลูกชายมาตั้งแต่ตอนเช้า จะขับรถไปทำงานเป็นช่างทำสีรถยนต์ จ.ปราจีนบุรี ระหว่างทางยังซื้อเบียร์ขึ้นมาดื่มบนรถด้วย



สอบถาม ร.ต.ท.สุเทพ ทองประดับ ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ได้ขับรถจะไปทำงาน บนถนนเส้นพลับพลาชัย-ประโคนชัย พอมาถึงช่วงที่มีการซ่อมถนน ได้มีรถคันดังกล่าวแซงซ้ายแล้วเฉี่ยวรถด้านข้างได้รับความเสียหาย จึงบอกให้จอด



ตอนแรกเห็นลูกชายเป็นคนขับ มองด้วยตาเปล่ารู้ทันทีว่าทั้งสองเมาสุรา จึงขอดูใบอนุญาตขับขี่ แต่ไม่ยอมให้แล้วฝ่ายพ่อเป็นคนขึ้นรถขับหลบหนีไปต่อหน้า จึงวิทยุให้สกัดรถเอาไว้ เคสนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ถ้าหลุดจากนี้ไปได้ สภาพเมาสุราขนาดนี้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย และไม่รู้ว่าจะมีใครเป็นอันตรายถึงชีวิตหรือไม่



เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาเมาแล้วขับ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น ร.ต.ท.สุเทพ เจ้าของรถแจ้งว่าไม่ติดใจ ขึ้นอยู่ประกันเนื่องจากทำประกันชั้น 1 เอาไว้

คุณอาจสนใจ

Related News