สังคม

ผู้บริหารค่าย EXP มาตามนัดสอบ ‘ทนายตั้ม’ คดีหมิ่นประมาท หลังถูกกล่าวหาจนเสียหาย

โดย chutikan_o

22 พ.ค. 2566

739 views

ผู้บริหารค่าย EXP พร้อมทนายนิด้า มาศาลนัดสอบปากคำทนายตั้ม คดีหมิ่นประมาท หลังกล่าวหาค่ายเพลง ระหว่างแถลงยกเลิกสัญญา พอร์ส วง Yes Indeed และโพสต์โซเชียลทำให้เสียหาย


จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วย นายนรากร อิสระวรางกูล หรือ พอร์ส วง Yes Indeed ได้แถลงข่าว ยกเลิกสัญญากับทาง EXP Entertainment ทั้งกล่าวหา EXP ให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม อีกทั้งทนายตั้มยังโพสต์ข้อความบนโซเชียลที่สร้างความเข้าใจผิด และทำให้ EXP เสียหาย ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าว ทาง EXP ได้แถลงการณ์ชี้แจงข้อกล่าวหาทั้งหมดว่าไม่เป็นความจริง พร้อมแต่งตั้ง น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า ยื่นฟ้องดำเนินคดีตามกฏหมาย


วันนี้ (22 พ.ค.2566) เวลา 13.00 น. นายวงศพัทธ์ รติพัชรพรกุล หรือ ท็อป ผู้บริหารบริษัท เอ็กซ์พีเรียนซ์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ค่ายเพลง Rising Entertainment ควงทนายนิด้ามาศาลจังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดการนัดสอบคำให้การจำเลยทนายตั้ม หลังยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา




ทนายตั้ม กล่าวว่า ถูกฟ้องหมิ่นประมาท เป็นบริษัทค่ายเพลงที่ได้แถลงเรื่องของน้องพอร์สที่สัญญาไม่เป็นธรรม ศาลไต่สวนไปว่ามีมูลแล้ว วันนี้เขามาเป็นจำเลย ต้องรอการสรุปต้องสืบพยานกันกี่ปาก ให้รอฟังผล ที่เขาทำคือเพื่อน้องๆ นักร้องวง Yes Indeed เขาไม่ลำบากใจ เพราะผ่านคดีหมิ่นประมาทมาเยอะ มั่นใจที่ออกมาพูด เพราะได้ช่วยเหลือกลุ่มเด็กที่มีความฝัน อยากเป็นศิลปิน แต่เขาถูกจำกัดจากค่ายเพลงที่มีสัญญาคาอยู่


นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังกล่าวว่า เซอร์ไพรส์มากที่คุณแม่แตงโมเข้ามาฟ้องร้องแซนในวันเดียวกัน ถ้าเจอแม่ก็จะทักทายสวัสดี ในเรื่องของคดี ไม่รู้ว่าฟ้องเรื่องอะไร


ด้านทนายนิด้า กล่าวว่า วันนี้เป็นการที่ศาลไต่สวนจำเลย เข้ามาในกระบวนการพิจารณาว่าจำเลยจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ จะต้องตรวจสอบวัตถุพยานต่อไป คดีนี้เธอไม่ได้ฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหาย ในฐานะทนายความไม่เคยบอกกับลูกความว่าจะแพ้หรือชนะคดี เพราะมีจรรยาบรรณในทนายความ และอยู่ที่ศาลตัดสิน ที่มาฟ้องเพราะลูกความได้รับความเสียหาย ถ้าศาลเห็นด้วยก็พิพากษาให้จำคุก ที่ผ่านมาไม่เคยไกล่เกลี่ยกับจำเลย สิ่งที่นำมาฟ้องมีอยู่หลายข้อ เป็นข้อเท็จจริง มีหลักฐานว่าหลายสิ่งไม่เป็นจริงอย่างที่เขาพูด ไม่กังวลในฐานะทนายความ


ที่เขาฟ้องมองว่า จำเลยอยู่นอกเหนือเจตนาและมั่นใจว่าที่เขาพูดไม่เป็นความจริง อย่างไรถ้าคดีความไม่ผิดหมิ่นประมาทนั้นเธอมองว่าไม่ใช่ เพราะทุกอย่างเกิดความเสียหาย


นายวงศพัทธ์ กล่าวว่า รอฟังคำพิพากษาว่าจำเลยจะผิดหรือถูก อยู่ที่ศาลท่านพิจารณาไม่อาจก้าวล่วง

คุณอาจสนใจ

Related News