สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่ จอดเก๋งไว้ริมถนน ต้นไม้ใหญ่โค่นทับเสียหายทั้งคัน

โดย chiwatthanai_t

13 พ.ค. 2566

176 views

วันที่ 13 พฤษภาคม 25656 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในตัวเมืองเชียงใหม่ นานกว่า 30 นาที ทำให้ต้นหางนกยุงขนาดใหญ่ ความสูงกว่า 10 เมตร ย่านถนนสุเทพ ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านเชิงดอยสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หักโค่นทั้งลำต้น ทับหลังคารถยนต์เก๋งของชาวบ้านที่จอดไว้ข้างทาง จนยุบได้รับความเสียหายทั้งคัน

นอกจากนั้นกิ่งต้นหางนกยุงยังไปพาดกับสายสื่อสาร ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มลงมาขวางถนนไป 1 ช่องจราจร สายไฟฟ้าแรงสูงขาด จนกระแสไฟฟ้า ฝั่งด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพ ได้นำเจ้าหน้าที่ใช้เลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้ ที่ทับหลังคารถยนต์เก๋งและที่ขวางถนนเป็นท่อนๆ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที


จึงเคลื่อนย้ายต้นไม้ ที่ทับรถยนต์เก๋งออกมาได้ ทำให้รถยนต์เก๋งเสียหายทั้งคัน ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ รถยก รถเครน เข้ามาเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าที่ล้มขวางถนน เปลี่ยนเสาไฟฟ้าใหม่ และติดตั้งอุปกรณ์สายไฟฟ้าแรงสูง เพื่อให้เสร็จทันก่อนค่ำ -ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจต้นไม้ใหญ่ ที่มีขนาดใหญ่-ความสูง และมีความเสี่ยง ดูแล้วไม่ปลอดภัย เข้ามาตัดหรือตกแต่งกิ่ง เพื่อความปลอดภัย ครั้งนี้ยังดีไม่มีผู้บาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินเสียหาย

คุณอาจสนใจ

Related News