สังคม

ระทึกกลางปั๊มอุดร ไฟลุกหัวจ่ายของรถบรรทุกน้ำมัน เจ้าหน้าที่เร่งดับกว่า 1 ชม.

โดย chutikan_o

7 พ.ค. 2566

539 views

ระทึกกลางปั๊มน้ำมันอุดร รถบรรทุกน้ำมันเกิดไฟไหม้ลุกท่วม พนักงานบาดเจ็บหลายราย รถดับเพลิงมากันทั้งอำเภอ ใช้เวลา 1 ชม.สกัดไว้ได้ปลอดภัย หวิดเกิดโศกนาฏกรรมปั๊มบึ้ม


วันที่ 6 พ.ค. 66 เวลา 17.00 น. ตร.สภ.หนองหานรับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ตั้งอยู่ริมถนนนิตโย หมายเลข 22 ถนนสายอุดร-สกลนคร ตรงข้ามเทศบาลตำบลโคกสูง ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรม รถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงเกือบทุกแห่งรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที


จุดเกิดเหตุ บริเวณจุดส่งน้ำมันภายในปั๊ม พบรถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ มีไฟกำลังลุกบริเวณหัวจ่ายน้ำมัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องนำถังดับเพลิงและระดมฉีดน้ำไปที่รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ เพื่อลดความร้อนของถังน้ำมัน พร้อมกับกันรถที่จะเข้ามาเติมน้ำมันและพนักงานออกให้ห่างจากพื้นที่ ขณะเดียวกันทราบว่าพนักงานเปลี่ยนถ่ายน้ำมันถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยการดับเพลิงรถบรรทุกน้ำมันครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถสกัดไฟลุกไหม้รถบรรทุกน้ำมันอย่างได้อย่างปลอดภัย หวิดเกิดโศกนาฏกรรมบึ้มทั้งปั๊ม


นายอดิศร สุขรมย์ เจ้าของปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า สำหรับเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น้ำมันในถังไม่น่าจะถึง 100 ลิตร เพราะการเผาไหม้ แต่ละลิตรใช้เวลานานพอสมควร มูลค่าความเสียหายยังไม่ได้คำนวณ แต่คิดว่าคงไม่มาก ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องขอตรวจสอบก่อน แต่ที่สำคัญต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆ ที่ได้มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ทำให้ไม่เกิดความเสียหายมากไปกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News