สังคม

สถานทูตช่วยเหลือวุ่น หนุ่มเกาหลีโทรหาที่บ้าน อ้างถูกลักพาตัว ที่แท้จะขอเงินอยู่กินกับสาวไทย

โดย nut_p

4 เม.ย. 2566

236 views

หนุ่มเกาหลีโทรหาที่บ้าน บอกว่าถูกลักพาตัว สถานทูตเข้าช่วยเหลือประสานตำรวจตามหาวุ่น พอเจอตัวกลับวิ่งหนี ที่แท้จะขอเงินอยู่กินกับสาวไทย ไม่ได้ถูกกักขัง ทำร้ายแต่อย่างใด



เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 66 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และสภ.หนองปรือ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 146/2 ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี



สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้รับกระประสานจาก สถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย กรณีขอความช่วยเหลือติดตามตัวนาย KIM HYEONGIL อายุ 24 ปี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ M67356831 โดยสถานทูตเกาหลีได้รับแจ้งทางครอบครัวของ นาย KIM HYEONGIL ซึ่งเชื่อว่า นาย KIM HYEONGIL ถูกลักพาตัวกักขังและโดนทำร้ายร่างกาย และได้หลบหนีไปที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ แต่สูญหายไปก่อนเวลาขึ้นเครื่องบิน



สถานทูตเกาหลีจึงขอความร่วมมือตรวจสอบที่อยู่ที่ครอบครัวสันนิษฐานว่า บุคคลดังกล่าวโดนลักพาตัวไปที่บ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวตามที่อยู่ได้รับแจ้ง ได้พบตัว นาย KIM HYEONGIL พักอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งเมื่อ นาย KIM HYEONGIL พบเห็นเจ้าหน้าที่กลับวิ่งหลบหนีออกทางหลังบ้านไปซ่อนตัวอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปควบคุมตัว และเชิญตัวมาสอบสวนที่ ตม.จังหวัดชลบุรี



จากการสอบปากคำผ่านล่ามภาษาเกาหลี ทราบว่า นาย KIM HYEONGIL ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย และไม่ได้ถูกลักพาตัว หรือถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น แค่อยากจะขอเงินจำนวนหนึ่งจากทางบ้าน เพื่อมาใช้จ่ายที่ประเทศไทย และอยู่กินกับแฟนสาว ที่บ้านหลังดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งขอจำนวนหลายครั้งแล้ว จนทางบ้านไม่เชื่อใจ จึงสร้างสถานการณ์ขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่สถานทูตได้รับทราบข้อเท็จของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เบื้องต้น จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่า นาย KIM HYEONGIL อยู่เกินกำหนด (Overstay) จำนวน 497 วัน ทั้งนี้ สถานทูตเกาหลี ได้มอบหมายให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ดำเนินการตามกฏหมาย ในเรื่องการอยู่เกินอนุญาต พร้อมส่งตัวนาย KIM HYEONGIL ให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินการตามกฎหมายและส่งตัวออกนอกประเทศต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News