สังคม

น้องไซ ได้กลับบ้านแล้ว โดดขึ้นรถเจ้าของ หลังพลัดหลงย่านงามวงศ์วาน

โดย thichaphat_d

2 มี.ค. 2566

319 views

จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ แคท วูแมน หรือ น.ส.กัลยารัตน์ สุขโรจนหิรัญ เจ้าของร้านแคทวูแมนช็อป เป็นร้านขายเสื้อผ้า ตั้งอยู่ภายในห้างแกรนด์พลาซ่า ชั้น 1 ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ตรงข้ามห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ได้โพสต์ภาพสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี เพศผู้ อายุประมาณ 2 ขวบ นอนอยู่ภายในร้าน

พร้อมระบุข้อความว่า "รบกวนช่วยแชร์หน่อยค่ะ แคทพบสุนัขพันธ์ Siberian husky (มีปลอกคอ) เพศผู้ ไม่ทราบว่าหลงมาจากไหน เจอที่แถวหน้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน กลัวรถชนน้องเพราะติดถนนใหญ่ ใครกรุณาช่วยมารับด้วยนะคะ น้องหิวน้ำมาก แล้วเหนื่อยมาก เบื้องต้นแคทเอาน้องเข้ามาในร้าน เพราะเย็น น้องไม่ดื้อเลย เพศผู้ ตาสองสี พูดจารู้เรื่อง น่ารักมากก แถมกินเก่งด้วยย อัยยะ โทร 094-4928963 แคท"



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 มี.ค. 66 หลังจากที่ น.ส.กัลยารัตน์ หรือเจ้าของร้านแคทวูแมนช็อป ได้นำสุนัขไซบีเรียนฮัสกีตัวดังกล่าวให้กับน้องสาว ได้รับไปเลี้ยงชั่วคราว จนกระทั่งเจ้าของน้องหมาได้ติดต่อมาหลังจากได้มีการโพสต์ประกาศตามหา ทราบชื่อคือ น.ส.สุภัคพร หิรัญเสถียร อายุ 24 ปี อาชีพค้าขาย ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ตนได้เดินตามหาน้องหมาของตนซึ่งชื่อว่า “ซี่ซ่า” เป็นสุนัขเพศผู้ พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี ซึ่งมีตาสองสี ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วง 12.00 น. ที่ผ่านมา ตนได้เดินตามหามาทั้งวันก็ไม่พบ รู้สึกเสียใจจนกระทั่งร้องไห้ขณะที่ตามหาอยู่



ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้เปิดเฟซบุ๊กดูพบว่าเพจข่าวนนทบุรี ได้โพสต์ประกาศตามหาน้องซีซ่า จึงได้โทรหาตามเบอร์ที่ประกาศไว้แล้วได้นัดพบกันภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 5 ที่ได้นำตัวน้องซี่ซ่ามาเลี้ยงชั่วคราว โดยทางคุณแก้วที่รับเลี้ยงน้องชั่วคราวได้ดูแลอย่างดี ทั้งนำอาหารเม็ดและน้ำดื่ม รวมถึงที่พักอาศัย และทำการอาบน้ำให้กับน้อง ก่อนที่ตนจะมารับตัวน้องไป ตนรู้สึกดีใจและขอบคุณทั้งทางคุณแคทที่ได้พบเจอน้องคนแรกแล้วดูแลเป็นอย่างดี และคุณแก้วที่ได้รับน้องมาดูและต่อ

หลังจากที่ตนมารับน้องซี่ซ่าก็พบว่าน้องรู้สึกดีใจและได้รีบขึ้นรถตน สุดท้ายจึงอยากฝากขอบคุณพลเมืองดีคือคุณแคท เจ้าของร้านเสื้อผ้าแคทวูแมนช็อป ที่ดูแลน้องซีซ่า รวมถึงหาที่พักไว้ชั่วคราว ต่อจากนี้คงจะระมัดระวังไม่ให้น้องวิ่งหนีออกจากที่พักไปได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวน้องเอง และเพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง

คุณอาจสนใจ

Related News