สังคม

หนุ่มร้องสื่อ ถูกพระอ้างเป็นเจ้าคณะตำบล แชทชวนทำอนาจาร เปย์เงินแลกรูปสยิว

โดย panisa_p

9 ก.ค. 2565

137 views

วันนี้ (9 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระรูปหนึ่งเข้าข่ายชักชวนทำอนาจารผ่านสื่อออนไลน์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำโขง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย


และได้พบกับหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่ง อายุ 18 ปี ผู้ร้องเรียน หนุ่มวัยรุ่นคนนี้ได้เปิดแชทข้อความที่ได้สนทนากับพระรูปหนึ่ง อ้างเป็นเจ้าคณะตำบลแห่งหนึ่ง ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยภายในแชทนั้นมีทั้งข้อความและรูปภาพส่อไปทางลามกอนาจาร มีข้อความชักชวนให้ช่วยตัวเอง ชวนมีเพศสัมพันธ์ มีภาพถ่ายโชว์อวัยวะเพศของพระรูปดังกล่าวส่งมาให้หนุ่มวัยรุ่นคนนี้ด้วย


หนุ่มวัยรุ่นรายนี้ เล่าว่า โดยปกติเป็นคนชอบศึกษาธรรมะและแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับธรรมะในเฟซบุ๊กอยู่แล้ว จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2564 ได้มีพระรูปดังกล่าวทักแชทมาขอเป็นเพื่อน จึงกดรับและได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับธรรมะอย่างเดียวเท่านั้น โดยคุยกันมาตลอดในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้ากันจริง ๆ


พระเคยชวนให้ตนไปหาที่วัด ชวนไปทำบุญไปที่ต่าง ๆ แต่ตนไม่ไป และพระจะรู้ว่าตนอยู่ที่หนองคาย หากเดินทางมากิจนิมนต์ที่หนองคายก็แชทมาชวนให้ออกไปหา แต่ตนปฏิเสธ ไม่เคยเจอสักครั้ง จนกระทั่งระยะหลัง ช่วงเวลากลางคืนประมาณ 3 ทุ่ม พระรูปนี้ได้ทักมาพูดคุยในลักษณะชักชวนลามกอนาจาร ตนรู้สึกว่าการพูดคุยเริ่มแปลกไปจึงบันทึกภาพบทสนทนาไว้เป็นหลักฐาน จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ต้องทำอะไรสักอย่าง เพราะทนเห็นพฤติกรรมของพระรูปนี้ไม่ได้


จึงได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปหาสื่อมวลชนและร้องไปยังเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานีแล้วด้วย อีกทั้งตนทราบมาว่ามีผู้ชายหลายคนที่ถูกพระรูปนี้ส่งข้อความหาในลักษณะเดียวกัน มีการเสนอเงินให้ครั้งละ 500 - 1,000 บาท แลกกับภาพถ่ายสยิว แล้วบอกว่าให้เงินเป็นทุนการศึกษา ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายหน้าตาดี ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีใครตกหลุมหรือทำตามที่พระรูปนี้เสนอหรือไม่


ตนอยากขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปนี้ ไม่อยากให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย เพราะตนเคารพศรัทธาและเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา อยากจะปกป้องพระพุทธศาสนา และในอนาคตก็อยากจะบวชเป็นพระที่อยู่ในศีลในธรรมที่ดี ไม่อยากให้ศาสนาด่างพร้อยแปดเปื้อน แต่ก็กลัวในความปลอดภัยของตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News