สังคม

สลด! พระสงฆ์นั่งรถไฟ ไอ เลือดออกปาก จมูก ก่อนล้มลงมรณภาพคาที่

โดย panisa_p

8 ก.ค. 2565

1.3K views

เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ชวภณ จอมศรีลา สารวัตรเวร สอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งว่ามีพระภิกษุสงฆ์มรณภาพอยู่ในขบวนรถไฟ บนสถานีรถไฟประจันตคาม ม.1 เขตเทศบาลประจันตคาม ต.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ประจันตคาม และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย


พบรถไฟขบวนดีเซลราง กบินทร์บุรี –กรุงเทพ หมายเลข1417 จอดอยู่หน้าชานชลาของสถานีประจันตคาม บริเวณโบกี้ที่ 3 พบศพพระสงฆ์สภาพนอนหงายมีสภาพเลือดไหลออกปากและจมูกตาค้าง มรณภาพอยู่ช่วงบริเวณทางเดินใกล้กับห้องน้ำของรถไฟ โดยมีประชาชนที่เดินทางมาร่วมกับขบวนรถไฟและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ยืนมุงดูด้วยความตื่นตระหนก


โดยอาสากู้ภัยได้นำชุดตรวจ ATK หาเชื้อโควิดปรากฏว่าไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งทางแพทย์ประจำโรงพยาบาลประจันตคามลงมาตรวจหาสาเหตุที่เกิดขึ้นยังจุดที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือพระวรวุฒิ อายุ 71 ปี จากการตรวจสอบมีบัตรรักษาของโรงพยาบาลต่าง ๆ มากกว่า 3 ใบ


ด้านนางฟ้ารุ่ง โพธิ์ผึ้ง อายุ 43 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นพระที่มรณภาพมีอาการไอและเอามือป้องปาก โดยมีเลือดออกมาก่อนเดินไปเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นตนจึงเดินทางไปแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในขบวนรถไฟมาตรวจสอบ พอทางเจ้าหน้าที่รถไฟที่มาในขบวนวิ่งมาได้สักพักก็นำกระดาษทิชชูไปให้ท่าน ยังไม่ทันได้ยื่นกระดาษทิชชูให้ พระก็ล้มลงโดยมีอาการตัวอ่อนและก็ขาดใจมรณภาพ


หลังจากนั้นทางผู้สื่อข่าวถึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นพระที่มรณภาพได้เดินทางมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์ ก่อนปฏิเสธการให้หมอรักษาโดยให้ข้อมูลว่ามีกิจ หลังจากนั้นจึงได้เดินทางมากขึ้นรถไฟที่สถานีกบินทร์บุรี เมื่อเวลา 13.25 น. ก่อนมาถึงจุดบ้านหนองแสงพระได้มีอาการไอและมีเลือดออกมา ทางผู้ดูแลรถจึงได้เข้าไปช่วยก่อนที่จะมรณภาพในโบกี้รถดังที่ผู้เหตุการณ์กล่าวมา เบื้องต้นทางแพทย์เวรได้ตรวจสอบแล้วทราบว่ามีโรคประจำตัวหลายโรค


ทั้งนี้ทางเจ้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ให้ทางอาสานำศพของพระไปผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการมรณภาพ ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรและจะได้ติดตามหาญาติของพระเพื่อมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News