สังคม

เตือนภัย! เพจหลอกรับจำนำรถ ก่อนเชิดไปขายต่อ พบผู้เสียหายกว่า 100 ราย

โดย panwilai_c

25 พ.ย. 2565

242 views

มีผู้เสียหายกว่า 100 คน นำรถไปจำนำกับเพจรับจำนำรถ แต่เมื่อต้องการไถ่ถอนรถคืน ก็ได้โอนเงินไปให้นายหน้า ปรากฏว่านายหน้าขาดการติดต่อไปทันที บางคนนำรถไปจำนำตั้งแต่ปี 2563 จนได้รวมตัวกันเพื่อออกตามหารถ จนกระทั่งพบว่ารถถูกขายให้กับกลุ่มนายทุนไปแล้ว เมื่อบางคนตามไปเจอรถ รถก็จะถูกเคลื่อนย้ายไปซ่อนยังโกดังแห่งใหม่



ผู้เสียหาย ที่นำรถไปจำนำกับเพจรับจำนำรถ ที่เปิดไว้หลายเพจ โดยเพจล่าสุดชื่อรับจำนำรถชลบุรี มีนายหน้า ที่ผู้เสียหายติดต่อเป็นคนเดียวกัน ซึ่งเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง ครั้งหลังสุดจาก แพรวศิญา เป็นพลอยชมพู หรือพลอย อายุ 37 ปี



ซึ่งมีผู้ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 100 คน ที่เดือดร้อนไปจำนำรถกับเพจดังกล่าว แต่เมื่อโอนเงินไถ่ถอนรถคืน กลับไม่ได้รถคืน จนต้องรวมตัวกันไปตามหารถตามสถานที่ต่างๆที่คาดว่าจะพบรถของตัวเอง



หลายครั้งที่ผู้เสียหายได้ตามรถที่จำนำกับเพจของ นส.พลอยชมพู แต่ปรากฏว่ารถไปอยู่ที่บ้านของนายทุน เมื่อตามไปถึงหลายครั้งรถยังอยู่ แต่ไม่ถึง 20 นาที รถก็ถูกเคลื่อนย้ายหนีไป โดย นส.พลอยชมพูได้พูดอ้างต่างๆนาๆว่าต้องรอคิวคืนรถก่อน ทั้งที่ความจริงขายรถไปแล้ว



เจ้าของรถหลายคน หมดหวัง ที่ตามหารถแล้ว จึงเข้าร้องเรียนต่อตำรวจสอบสวนกลาง เนื่องจากเพจรับจำนำรถของนส.พลอยชมพู ยังรับจำนำรถอยู่ทุกวัน ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง



โดย 2 วันก่อน ตำรวจสภ.พานทอง จ.ชลบุรีได้จับกุม คนรับส่งรถ และบัญชีม้าให้กับเพจรับจำนำรถนส.พลอยชมพู จำนวน 3 คน แต่ศาลจังหวัดชลบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัว ล่าสุด ตำรวจพบสถานที่ ซุกซ่อนรถ ที่ นส.พลอยชมพู นำไปขายต่อให้กับนายทุนแล้ว บางคันเป็นรถถูกขายมาตั้งแต่ปี 2563

คุณอาจสนใจ