สังคม

กอ.รมน.ภาค4 ยันตั้งกก. สอบลงโทษ ทหารพรานเมากราดยิงหน้าผับ ดับ 2

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2565

178 views

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงยืนยันอยู่ระหว่างปลดอาสาสมัครทหารพราน ที่ใช้อาวุธสงครามกราดยิงหน้าผับกลางเมืองยะลาเมื่อคืนที่ผ่านมา และตั้งกรรมการสอบสวนผู้บังคับบัญชา 2 ลำดับชั้น หากมีความผิดหรือบกพร่อง จะถูกลงทัณฑ์ทางวินัยด้วย ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน



พลตำรวจโทนันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ไปตรวจจุดเกิดเหตุที่อาสาสมัครทหารพราน ใช้ปืนอาก้า ดักยิงคู่กรณีที่หน้าสถานบันเทิงนาซ่าผับ เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต ๒คน พร้อมย้ำว่ากรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับคดีความมั่นคงในพื้นที่ และผู้ก่อเหตุต้องถูกดำเนินตามกฎหมายเต็มที่ ทั้งความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน และคดีอาญาที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ



ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาปรากฎว่า นายหัสชัยชาญ ทุ่มนุ่ม อายุ 25 ปี ทหารพรานสังกัด กรมทหารพราน 49 จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีอาการเมาสุรามาจากที่อื่น และได้เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงนาซ่าผับ ระหว่างนั้นได้ไปหยิบสุราจากโต๊ะผู้อื่นมาดื่ม จนเกิดการทะเลาะวิวาท ภายในผับ



จากนั้นนายหัสชัยชาญ ก็เดินออกมานอกร้านแล้ว ไปที่รถยนต์ นำอาวุธปืนอาก้า รอจนคู่กรณี เดินออกมา จึงกราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นหญิงวัย 38 ปี ที่เป็นกลุ่มคู่กรณีในผับ และอีกคน เป็นชายวัย 38 ปี เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานบันเทิงดังกล่าว และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เป็นชายวัย 41 ปี ก่อนจะขับรถหลบหนีไป แต่ถูกตำรวจสกัดจับไว้ได้ ค้นในรถพบปืนอาก้า 1 กระบอก ปืนพกสั้น จุด 38 ที่เบาะหลัง 1 กระบอก



ล่าสุด พันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่าทางกอ.รมน.ภาค 4 จะตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัย กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น 2 ระดับ ส่วนผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการปลด ออกจากการเป็นอาสาสมัครทหารพราน



พร้อมออกคำสั่ง ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น กวดขัน กำกับดูแลกำลังพลทุกระดับ หากฝ่าฝืนหรือ มีเหตุซ้ำอีก จะมีมาตรการลงโทษสถานหนัก

คุณอาจสนใจ