สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 8 ต.ค.2564 - เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน ตาย-เจ็บรวมกว่า 100 ราย

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2564

66 views

- จับหมอเถื่อน ปลอมเอกสารเข้าทำงานคลินิกเสริมความงาม

ตำรวจ ปคบ.บุกจับ หมอเถื่อนปลอมเอกสารรับรองทางการแพทย์ ไปใช้สมัครเป็นแพทย์นอกเวลาตามคลีนิกเสริมความงาม พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่เข็ด พ้นโทษก็มาทำอีก


มีคลิปที่นางสาว ณัฐชานัน อายุ 30 ปี ร่วมทำหัตถการให้คนไข้แล้วถ่ายลงโซเชียลมีเดีย เพื่อแอบอ้างว่าตัวเองเป็นแพทย์อยู่คลินิคเสริมความงามหลายแห่ง ทั้งที่ตัวเองไม่ได้จบแพทย์ แต่มีความชำนาญในการร้อยไหม ทำให้คลินิกต่างๆ ไม่ค่อยเอะใจ เมื่อตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาไปเป็นแพทย์นอกเวลาใน 4 คลินิก และมีคนไข้เข้ามาใช้บริการกับผู้ต้องหาแล้วหลายราย


ส่วนใบรับรองการเป็นแพทย์ ใบประกอบโรคศิลป์ต่างๆ เธอใช้วิธีโพสต์ในเฟซบุ๊กว่าเป็นคลินิคเสริมความงามต้องการรับสมัครแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการเสริมความงาม สนใจให้ส่งเอกสารมาสมัคร เมื่อมีแพทย์หลงเชื่อติดต่อมา ก็จะขอเอกสารรับรองการเป็นแพทย์ จากนั้นจะคัดเอาเฉพาะใบรับรองทางการแพทย์ที่เป็นผู้หญิง และมีความใกล้เคียงกับตัวเอง และจะนำเอกสารดังกล่าวไปยื่นสมัครกับคลินิกเสริมความงามต่างๆ


- สหราชอาณาจักรปลดไทยออกจากประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด

สหราชอาณาจักรเริ่มกระตุ้นการท่องเที่ยว ถอด 47 ประเทศออกจากรายชื่อกลุ่มสีแดง ซึ่งมีไทยรวมอยู่ด้วย และจะเหลือเพียง 7 ประเทศเท่านั้นที่ยังมีอยุ่ในรายชื่อ และต้องกักตัวที่โรงแรมในสหราชอาณาจักร 10 วัน เมื่อเดินทางเข้าประเทศ


- จับตา 2 พายุ ทำไทยฝนตกเพิ่ม

กรมอุตุนิยมวิทยา และ สสน. เกาะติดพายุโซนร้อนไลออนร็อก และ พายุดีเปรสชั่นอีกลูก บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะทำให้ฝนตกเพิ่มในไทย ทั้งภาคอีสาน ภาคกลางและภาคใต้ในอาทิตย์หน้า แต่จะไม่หนักเท่าพายุเตี้ยนหมู่


- เกิดระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน ตาย-เจ็บ รวมกว่า 100 ราย

เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ที่มัสยิดในเมืองคุนดุซ (Kunduz) ทางตอนเหนือของอัฟกานิสถาน ระหว่างที่ประชาชนกําลังประกอบพิธีละหมาดวันศุกร์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บกว่า 100 คน แรงระเบิดยังทําให้อาคารมัสยิดพังเสียหาย


- นิวคาสเซิล กลายเป็นสมโมสรที่รวยสุดในโลก

กลุ่มทุน พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (PIF) ที่มี โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯเป็นประธาน โดย กลุ่มทุน พีซีพี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส และบริษัท อาร์บี สปอร์ต แอนด์ มีเดีย ใช้เงิน​ 305 ล้านปอนด์ (14,000 ล้านบาท) ซื้อสโมสรนิวคาสเซิล จาก ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรคนเก่า ถือเป็นการสิ้นสุดการบริหาร 14 ปีในฐานะเจ้าของสโมสร และจะทำให้ นิวคาสเซิล กลายเป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เนื่องจากกลุ่มทุน PIF มีทรัพย์สินมากถึง 320,000 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 14 ล้านล้านบาท


และหลังจากมีการยืนยันการเทคโอเวอร์ แฟนบอล นิวคาสเซิล นับหมื่นคน ก็ออกมาฉลองกันที่หน้าสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก อย่างมีความสุข โดยหวังว่าเจ้าของทีมคนใหม่จะทำให้ นิวคาสเซิล ประสบความสำเร็จ เหมือนอย่าง เชลซี และ แมนฯซิตี้ หลังถ้วยรางวัลสุดท้ายที่ นิวคาสเซิล ได้มาคือเอฟเอ คัพ ตั้งแต่ปี 1955

คุณอาจสนใจ

Related News