สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ยื่น 'ต้มยำกุ้ง' ขึ้นทะเบียนยูเนสโก - เปิดปฏิบัติการ "ประสานต้องออกไป"

โดย passamon_a

24 มี.ค. 2564

12 views

ครม. เห็นชอบยื่น 'ต้มยำกุ้ง' ขึ้นทะเบียนยูเนสโก


รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ ครม. มีมติเห็นชอบให้กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ ต้มยำกุ้ง ขึ้นทะเบียนกับยูเนสโก ให้เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ของมนุษยชาติ ซึ่งต้มยำกุ้งเป็นอาหารประจำชาติที่ขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก สร้างความภาคภูมิใจ และโอกาสทางการตลาดให้ธุรกิจอาหารไทย


ภาคีเครือข่ายเซฟบางกลอย เปิดปฏิบัติการ "ประสานต้องออกไป"


ภาคีเครือข่ายเซฟบางกลอย เคลื่อนขบวนเรียกร้องให้ปลด นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกจากตำแหน่ง และถอนออกจากคณะทำงานแก้ไขปัญหาบางกลอย และพีมูฟ หลังนายประสานลงพื้นที่ตรวจสอบหมู่บ้านใจแผ่นดิน โดยยืนยันว่าชาวบ้านไม่สามารถกลับขึ้นไป เพราะมีการลักลอบปลูกกัญชา อีกทั้งนายประสานยังมีการโอบเอวหญิงสาวชาวบ้านชักชวนไปทำงานที่กรุงเทพฯ ซึ่งมองว่าเป็นการคุกคามทางเพศ ทำให้ชาวบ้านไม่สบายใจ


เตรียมดำเนินคดี แข่งจักรยานยนต์วิบากในถ้ำโต๊ะหลวง


นักโบราณคดี และกลุ่มอนุรักษ์ถ้ำ ในพื้นที่ จ.กระบี่ ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีมีการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก ในถ้ำโต๊ะหลวง สร้างความเสียหายแก่ถ้ำ โดยถ้ำโต๊ะหลวง จัดอยู่ในลำดับที่ 35 ของโบราณสถานของอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ ถือเป็นแหล่งค้นพบภาพเขียนสีโบราณ ที่กรมศิลปากรขึ้นทะเบียนไว้


ออกหมายเรียก 25 คน แก๊งปาร์ตี้ทำพริตตี้วาวา เสียชีวิต


ภายในสัปดาห์นี้ เตรียมออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้ง 25 คน ในคดีการเสียชีวิตของพริตตี้สาววาวา โดยข้อหาหนักสุดเป็นเรื่องเกี่ยวกับคดียาเสพติด ขณะนี้รอเอกสารยืนยันจากแพทย์และกองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่ามีผู้เข้าข่ายความผิดไม่น้อยกว่า 4 คน ส่วนเรื่องภาพวงจรปิดที่พบว่ามีการลบออกไป และมีการกู้คืนมาได้นั้น หากพบว่าใครเป็นผู้ดำเนินการ จะมีการพิจารณาแจ้งความฐานพยายามซ่อนเร้น ทำลายพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ


'หมิว สิริลภัส' ดูกล้องวงจรปิด คลายปมสงสัยถูกสะกดรอยตาม


หมิว สิริลภัส เข้าตรวจสอบภาพวงจรปิด คลายปมสงสัยตำรวจคู่กรณีสะกดรอยตามหรือไม่ โดยพบว่าเป็นรถคนละคัน และคนละช่วงเวลา จึงเชื่อได้ว่าไม่ได้สะกดรอยตาม และจากพยานหลักฐานก็ไม่เพียงพอเอาผิดในทางอาญา แต่ยังติดใจว่าคู่กรณีเข้าไปทำอะไรในห้องน้ำหญิง ซึ่งใช้เวลาเกือบ 3 นาที

คุณอาจสนใจ

Related News