พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นประธานการประชุม เตรียมจัดงานโครงการหลวง 53

โดย kodchaporn_j

27 พ.ค. 2565

19 views

องคมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมจัดงานโครงการหลวง 53 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์



วันนี้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมจัดงานประจำปีของมูลนิธิโครงการหลวง "งานโครงการหลวง 53" ภายใต้แนวความคิด The Royal Blooming 2022 "น้ำพระทัยไม่มีสิ้นสุด" ระหว่างวันที่ 4 ถึง 14 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด



เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ ของมูลนิธิโครงการหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมทั้งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2565 และเป็นการสืบสานพระราชปณิธาน จากน้ำพระราชหฤทัย สู่การให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด



โดยจะจัดแสดงผลงาน การประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ จากเส้นใยกัญชง และลวดลายจากผ้าชนเผ่าต่าง ๆ ทั้งเครื่องแต่งกาย และเครื่องใช้ ซึ่งจะเปิดให้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า กัญชงเป็นพืชที่มีสารที่มีคุณสมบัติเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและความงาม โครงการหลวง จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งเวชสำอาง และผลิตภัณฑ์อาหาร นอกจากนี้ยังมีผลิตผลจากการค้นคว้าและวิจัย



อาทิ มะเขือเทศเชอร์รีเหลืองหวาน, เมล่อน , ผักเคลผง, ชาหมักคอมบูชา และไอศกรีมกะทิอัญชันมะพร้าวน้ำหอมนภาฯ ผลิตภัณฑ์ จากโครงการส่วนพระองค์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา รวมทั้งผลิตภัณฑ์โครงการส่วนพระองค์อีก 13 โครงการ ปีนี้จะตกแต่งโซนนิทรรศการ ด้วยลวดลายดอกรวงผึ้ง ดอกไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และดอกเอเดลไวส์ ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงส่งเสริม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  องคมนตรี ,งานโครงการหลวง53