แปลกแต่จริงงานศพธีมงานแต่ง

สังคม

แปลกแต่จริงงานศพธีมงานแต่ง

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2565

700 views

เมื่อเจ้าของร้านเช่าชุดวิวาห์ที่ จ.กำแพงเพชรเสียชีวิต ครอบครัวและเพื่อนๆจึงได้ร่วมกันจัดงานตามคำสั่งเสียที่เคยพูดไว้ในธีมงานแต่งอย่างสวยงาม พร้อมเต้นหน้าเมรุ ส่งดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต



มีการจัดงานศพในธีมงานแต่งงาน ที่บ้านเลขที่ 9849 บ้านหนองจิก หมู่ 1 ต.จันทิมา อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ภายในงานศพของ นายอนุชิต สุดา หรือ คุณจาก อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ชื่อร้าน คำฉายชุดวิวาห์ ให้บริการเช่าชุดวิวาห์ รับแต่งหน้าทำผม จัดดอกไม้สด บายศรี ตามงานโอกาสต่างๆ ทั้งงานแต่ง งานบวช งานศพ ในพื้นที่อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร



สอบถาม นางสาวเกศริน โกฏน้อย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 บ้านหนองจิก หมู่ 1 ต.จันทิมา อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร (น้องสาว) เล่าว่า คุณจาก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ซึ่งก่อนเสียชีวิตคุณจากได้มีการพูดเล่นในเชิงสั่งเสียกับเพื่อนฝูงว่าถ้าหากตนเองตาย ให้จัดงานศพในธีมงานแต่งงาน อย่างสวยงาม เน้นสีแดงขาว พร้อมนำชุดเจ้าสาวที่ตนเองชอบจำนวน 5 ชุดมาจัดโชว์ภายในงานด้วย หลังจากสวดพระอภิธรรมศพ 3 คืนแล้ว และมีการฌาปนกิจศพในวันนี้



สำหรับบรรยากาศที่วัดหนองจิก หมู่ 1 ต.หนองจิก อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร พื้นภายในบริเวณงานฌาปนกิจศพ และเมรุเผาศพ ถูกตกแต่งด้วยธีมสีแดงขาว ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เหมือนการจัดงานแต่งงาน มีชุดแต่งงาน 5 ชุด ถูกสวมใส่อยู่ในหุ่นโชว์ พร้อมเซตเครื่องแต่งหน้า เครื่องสำอางวางโชว์อยู่ที่หน้าเมรุด้วย



เจ้ดอก หรือ คุณสิริรักษ์ อินเลี้ยง อายุ 48 ปี (พี่ที่ผู้เสียชีวิตเคารพนับถือ) เป็นแม่งานในการจัดตกแต่งในงานฌาปนกิจศพครั้งนี้ เจ้ดอกเล่าว่า ด้วยอาชีพที่ต้องรับจัดงานต่างๆอยู่ตลอด ทำให้คุณจากมักพูดเล่นกับเพื่อนๆเสมอว่าหากเมื่อถึงคราวที่ตนเองเสียชีวิต ให้จัดงานศพในธีมงานแต่งงานและใช้สีที่ตนเองชอบ คือ สีแดง พร้อมทั้งให้นำชุดแต่งงานที่ตนรักมากจำนวน 5 ชุดมาวางโชว์ด้วย และให้เพื่อนๆที่มาร่วมงานอย่าอยู่ในอาการเศร้า ให้ร้องรำทำเพลงสนุกสาน ซึ่งเจ้ดอกและเพื่อนๆก็ได้ช่วยกันจัดงานตามคำสั่งเสียของคุณจากก่อนจากไป โดยได้มีการแต่งกายชุดไทยเดินนำขบวนแห่ศพก่อนนำขึ้นเมรุ มีการรำหน้าศพ และปิดท้ายโดยเพื่อนๆของผู้ตายได้เต้นเพลงที่คุณจากชอบบริเวณหน้าเมรุด้วย



แม้ผู้ร่วมงานจะอยู่ในอาการเศร้าโศก แต่ก็พยายามจัดงานให้ได้ตามความตั้งใจของคุณจากที่ได้สั่งเสียไว้กับเพื่อนๆก่อนเสียชีวิต เพื่อให้ดวงวิญญาณจากไปอย่างสงบและมีความสุข สมดังที่ตั้งใจไว้


แท็กที่เกี่ยวข้อง  งานศพ ,จัดงานศพแปลก ,ธีมงานศพ

คุณอาจสนใจ

Related News