“บิ๊กป้อม” ช่วย “มาดามหลี” หาเสียงครั้งแรก เจอดีทั้งม็อบ ทั้งเด็กชู3นิ้วใส่

เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กป้อม” ช่วย “มาดามหลี” หาเสียงครั้งแรก เจอดีทั้งม็อบ ทั้งเด็กชู3นิ้วใส่

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2565

91 views

“บิ๊กป้อม” ช่วย “มาดามหลี” หาเสียงครั้งแรก เจอดีทั้งม็อบ ทั้ง มงคลกิตติ์ และเด็กในชุมชนชู3นิ้วใส่ พร้อมหลุดตะคอกใส่สื่อ หลังถูกถามถึง นายกฯ



ที่ชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา( เชิงสะพานไม้ 2) แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และบรรดาสมาชิกส.ส.กทม. พรรคพปชร. ช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ (มาดามหลี) ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน พร้อมด้วยบรรดา ส.ส. และ แกนนำพรรค



โดยบรรยากาศในชุมชนมีบรรดาชาวบ้านมารอต้อนรับ พลเอกประวิตร ประมาณ 500 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ในพื้นที่



โดยประธานชุมชน กล่าวว่า ดีใจที่พลเอกประวิตรมาเยี่ยมเยียนคนในชุมชน จากสมัยก่อนชุมชนอยู่กันอย่างแออัดและในปัจจุบันมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้กระทั่งเรื่องยาเสพติดก็แทบจะไม่มีภายในชุมชน โดยเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมามีคนในชุมชนติดโควิคกว่า 100 คน จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนให้กับบ้านในชุมชนแห่งนี้เป็นศูนย์พักคอยและท่านส.ส.สิระ ก็ได้นำยาและข้าวของเครื่องใช้มาให้ตลอดเวลา ขอขอบคุณท่านส.ส.สิระเป็นอย่างมากที่ได้มาช่วยเหลือ และอนุเคราะห์ติดกล้องวงจรปิดให้ เพื่อที่จะได้เป็นหูเป็นตาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ



นอกจากนี้ ยังมีป้าราญ อายุ 104 ปี สมาชิกพรรคที่อายุที่สุดของพรรคพลังประชารัฐ นำพวงมาลัยดอกดาวเรือง มาให้พลเอกประวิตรด้วย



ด้านพลเอกประวิตร กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนภายในชุมชนสะพานไม้ โดยตนยืนยันว่าจะทำให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคนไทยดีขึ้นอย่างแน่นอน และขอยืนยันว่าภายใต้การดูแลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งดูแลพี่น้องประชาชนมาไม่ต่ำกว่า 7 ปี หลังจากนี้จะพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นต่อไป รวมทั้งขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ



นอกจากนี้หลังจากกล่าวเสร็จ พลเอกประวิตรได้เดินไปทักทายพี่น้องประชาชนด้วย มีการโชว์ลีลา ลวกก๋วยเตี๋ยว ในร้านก๋วยเตี๋ยวในชุมชน และมีประชาชน มาขอถ่ายรูปเซลฟี่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้บางช่วงการเซลฟี่ พบว่ามีเยาวชนรายหนึ่งที่มาร่วมเซลฟี่ ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ต่อหน้า พลเอกประวิตรด้วย ทำให้ พลเอกประวิตรพูดว่า “สามนิ้วอย่างนี้เลยหรอ” ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ มาสะกิดให้เอามือลง



ทั้งนี้ระหว่างที่พลเอกประวิตร กำลังพบปะประชาชน ได้มีกลุ่มตัวแทนผู้ชุมนุม พีมูฟ ประมาณ 10 คน เดินทาง มาเพื่อขอยื่นหนังสือถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ทำให้ ประชาชนในพื้นที่ ออกมารวมตัวกันป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปในชุมชน ก่อนที่พลเอกประวิตรจะส่ง นายอธิรัฐ รัตนเศรฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มาเป็นตัวแทนรับเรื่อง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ และเดินทางกลับ



จากนั้นพลเอกประวิตรได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยสื่อพยายามถามถึงปัญหาความขัดแย้งภายใน พรรคพลังประชารัฐ ว่าได้มีการพูดคุย กลับนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ ทำให้พลเอกประวิตร ตะคอกอย่างรุนแรงใส่สื่อมวลชน ว่าคุยอยู่ตลอด คุยทุกวัน และ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรจะต้องรับมือทั้งนั้น



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ ก่อนที่พลเอกประวิตรจะเดินทางมาถึง เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยเนื่องจาก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำผู้สมัคร ของพรรคมาลงพื้นที่หาเสียงด้วย แต่ ประธานชุมชนมาแจ้งว่าไม่สามารถให้เข้าชุมชนได้ เนื่องจากมีกิจกรรมของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายมงคลกิตติ์ พยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผลโดย ประธานชุมชน และ ทีมงานที่สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่าขณะนี้ถนนเลียบคลองในพื้นที่ปิดห้ามผ่าน และยืนยันว่าตนเองมีอำนาจปิดพื้นที่ชั่วคราวเพื่อจัดกิจกรรม แต่นายมงคลกิตติ์ พยายามถามถึงเอกสารการขออนุญาต และขอให้ ประธานชุมชนทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ซึ่งประธานชุมชนพูดจาเสียงดังและบรรยากาศตึงเครียดมากขึ้นเมื่อชาวบ้านในชุมชน รวมตัวกันถือป้าย สนับสนุนผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐออกมาตะโกน ไม่ต้อนรับนายมงคลกิตติ์ ทำให้ นายมงคลกิตติ์ ต้องเดินทางออกจากพื้นที่และ มองว่าการกระทำที่เกิดขึ้นเป็นการใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ ปิดกั้นไม่ให้ ผู้สมัครพรรคอื่นๆเข้าพื้นที่เพื่อไปหาเสียงเลือกตั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News