ญาติเตรียมเค้กวันเกิดเป่าให้หมอต่าย

สังคม

ญาติเตรียมเค้กวันเกิดเป่าให้หมอต่าย

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2565

186 views

ครอบครัวหมอกระต่ายเตรียมเค้กวันเกิดให้ พ่อเผยหาก ส.ต.ต.จะบวชให้ก็ไม่ห้าม ชี้ตอบไม่ได้ว่ายังศรัทธากฎหมายไทย


โดยบรรยากาศ ที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร การสวดพระอภิธรรมศพ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย คืนที่ 2 มีญาติ และเพื่อนฝูงทยอยมาร่วมอาลัยกัน ด้วยความโศกเศร้า ซึ่งในวันนี้ ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของหมอกระต่ายอีกด้วย ซึ่งเมื่อช่วงบ่าย 3 นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย บอกว่า วันนี้ครอบครัวได้เตรียมทำบุญทำสังฆฑานไปให้ ซึ่งปกติทุกปี จะรับประทานอาหารร่วมกัน และทานเค้ก แต่ปีนี้ก็เตรียมเค้กไว้ให้เขาดู เขาชอบอาหารฝีมือพ่อ บางทีถ้าไม่สะดวกทำให้ ก็จะซื้ออาหารมาทานที่บ้าน หรือออกไปทานข้างนอก แต่ของพิเศษที่เขาชอบตนไม่รู้จัก เป็นของสวยๆ งามๆ ซึ่งน้องสาวเขารู้ดี


ทั้งนี้ หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะบวชให้หมอกระต่าย ครอบครัวเราก็ไม่ห้าม แต่ให้ไปบวชของเขาเอง ไม่เกี่ยวกับงานของเรา ก็มองว่าเขาอยากจะทำบุญให้กับลูกสาว ก็ขอบคุณในน้ำใจของเขา ขอร่วมอนุโมทนาด้วย และหากจะมาร่วมงานจนถึงวันฌาปนกิจก็มาในฐานะแขกได้ ไม่ได้รังเกียจอะไร ก็ถือว่าเป็นเกียรติกับเราด้วย 


อย่างไรก็ตาม วานนี้มีนายตำรวจเข้ามาร่วมในงานพิธีคืนแรก แต่ยังไม่เห็น ส.ต.ต.นรวิชญ์  ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่น่าจะมีการเบี่ยงประเด็นอะไร ขอเคลียร์เรื่องพิธีตรงนี้ให้เสร็จก่อน แต่ตอนนี้ไม่ขอตอบว่ายังศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมไทยหรือไม่ ต้องตามดูต่อไป ขณะที่ในเวลาต่อมา ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขา และควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมสังกัดของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มาร่วมงานด้วย




คุณอาจสนใจ