เงินแลกตัวตน บริษัทหุ่นยนต์จ่าย 6.7 ล.บาท ซื้อใบหน้า-เสียง สร้างหุ่นบริการ

เทคโนโลยี

เงินแลกตัวตน บริษัทหุ่นยนต์จ่าย 6.7 ล.บาท ซื้อใบหน้า-เสียง สร้างหุ่นบริการ

โดย pattraporn_a

3 ธ.ค. 2564

160 views

Promobot บริษัทผลิตหุ่นยนต์ช่วยบริการรายใหญ่ของยุโรป เทเงินกว่า 2 แสนดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทย 6,764,000.00 บาท ในการรับสมัครผู้ต้องการขายสิทธิ์ให้ใช้ใบหน้า และเสียง สำหรับทำหุ่นยนต์บริการทีจะใช้ในงานบริการตามโรงแรม ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ที่คนพลุกพล่าน

https://promo-bot.ai/

Promobot จัดเป็นบริษัทมีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในด้านการผลิตหุ่นยนต์ที่ลักษณะคล้ายมนุษย์ โดยพวกเขากำลังเฟ้นหาบุคคลที่จะมาเป็นต้นแบบสำหรับหุ่นยนต์ช่วยเหลือและบริการ ซึ่งจะทำงานในโรงแรม ห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่น ๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน โดยพวกเขาพร้อมจะจ่ายเงิน 200,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อที่จะใช้สิทธิ์ของใบหน้าต้นแบบตลอดไป


สำหรับคุณสมบัติเบื้องต้น จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุมากกว่า 25 ปี รับสมัครทุกเพศ ทุกเชื้อชาติ โดยมีข้อแม้ว่าใบหน้าคุณจะต้องดู ‘ใจดี และเป็นมิตร’


เมื่อให้เงินจำนวนมากขนาดนี้ แน่นอนว่าไม่นานประกาศนี้ก็ต้องถูกลบออกไป เพราะมีใบสมัครกว่า 2 หมื่นถูกส่งเข้าไป ซึ่งทางบริษัทก็ต้องใช้เวลาทำการคัดเลือกอีก ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้งานนี้ ก็ตั้งตารอโครงการต่อไปของบริษัท


นอกจากใบหน้าแล้ว เสียงของต้นแบบก็จะถือเป็นสิทธิ์ของ Promobot และจะมีการบันทึกเสียงร่วม 100 ชั่วโมง สำหรับนำมาใช้งานในหลาย ๆ สถานการณ์ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News