หวั่นโดนรับน้อง! ‘มงคงกิตติ์’ พร้อมรับ ‘ทิดไพรวัลย์’ นั่ง ส.ส.พรรค อยากสอนมวยการเมืองให้

เลือกตั้งและการเมือง

หวั่นโดนรับน้อง! ‘มงคงกิตติ์’ พร้อมรับ ‘ทิดไพรวัลย์’ นั่ง ส.ส.พรรค อยากสอนมวยการเมืองให้

โดย JitrarutP

3 ธ.ค. 2564

83 views

“มงคลกิตติ์" อ้าแขนรับ "น้องทิดไพรวัลย์" ดันนั่ง ส.ส.พรรค-สอนมวยการเมือง พร้อมเตรียมเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม. 9 ธ.ค.นี้ โว เหนือกว่า "ชัชชาติ" ส่วน "อัศวิน" เทียบไม่ติดแค่ปลายแถว


นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้พรรคไทยศรีวิไลย์เจรจาคนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯสำเร็จแล้ว โดยในวันที่ 9 ธันวาคม พาไปสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ พร้อมกับเปิดตัว โดยยืนยันว่า เป็นม้ามืด ถึงขั้นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ น่าจะร้องผวา


นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ได้นำดวงของว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ฯ ของพรรคตนไปดูดวงตกฟากมาแล้ว ดวงเข้ากับพรรคไทยศรีวิไลย์ได้ ไม่ขัดกับหัวหน้าพรรคและดวงนี่ลงปุ๊บชนะเลย ขณะที่ประสบการทำงานดูแลพื้นที่ใน กทม. ก็เหนือกว่าทุกคน เมื่อเทียบแล้ว เหนือกว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 10 เท่า และเหนือกว่านายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 20 เท่า ส่วนพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.คนปัจจุบัน แค่หางแถว


เมื่อถามว่าหากนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ด้วย นายมงคลกิตติ์ ตอบกลับทันทีว่า"อย่าลงเลยลงไปก็แพ้"




นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงล่าสุด ได้มีการโพสต์เชิญชวนอดีตพระมหาไพรวัลย์ มาร่วมเป็นทีมงานของรองผู้ว่า กทม. ว่า เนื่องจากอดีตพระมหาไพรวัลย์ อายุ 28 ปี แต่การสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องอายุ 35 ปีขึ้นไป แต่ ลง ส.ส.ได้ จะมีการนัดหารือกินข้าวร่วมกันในภายหลัง ก่อนทิ้งท้ายว่า การเข้าสู่การเมืองต้องมีพี่เลี้ยง และการเป็นนักการเมืองที่ดีเป็นยาก แต่การเป็นนักการเมืองที่เลวเป็นง่าย มีตัวอย่างให้เห็นเยอะแยะ




ทั้งนี้ การเป็นนักการเมืองต้องอาศัยความรอบคอบ เพราะพระมหาไพรวัลย์ ไม่เคยเป็นนักการเมือง มีข้อกฎหมายหลายอย่าง และพอเข้าวงการการเมืองใหม่ๆ ก็จะถูกรับน้องเดี๋ยวพี่ศรีสุวรรณก็รับน้องแล้ว อดีตพระมหาไพรวัลย์ก็มาอยู่กับตน เดี๋ยวตนจะเคลียร์ให้


"เดี๋ยวรอให้เคลียร์ธุระจากจุดนี้เสร็จก่อน แล้วจะนัดทานข้าวกับน้องทิดไพรวัลย์แล้วกัน น้องทิดไพรวัลย์ ก็มาฝึกการเป็นนักการเมืองกับพี่เต้ ก่อนละกัน จะสอนวิทยายุทธให้ ว่าการเป็นนักการเมืองที่ดี สามารถที่จะพลิกสถานการณ์ได้ทุกอย่างในการแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองเพราะบางทีเรื่องบางเรื่องเอาหัวชนฝาไม่ได้ เอาหัวชนฝามากเกินไปเดี๋ยวหัวแตก" (คิดว่าเขาจะเดินทางนี้มั้ย) "เดี๋ยวเราต้องคุยกันก่อนพระมหาไพรวัลย์ก็เห็นนักการเมืองหลายพรรคเป็นตัวอย่าง ระบบพรรคมันไม่ใช่ง่ายๆถ้าเราเข้าพรรคใหญ่จะพูดอะไรมันก็ไม่ได้ ต้องเกรงใจกรรมการบริหารพรรค ต้องเกรงใจนายทุนพรรค เพราะฉะนั้นหากอยากทำประโยชน์ให้ส่วนรวมทั้งสองฝ่ายได้ โดยที่ตัวเองก็ปลอดภัยด้วย ก็มาอยู่กับพี่เต้เดี๋ยวจะคุ้มครองให้"


นายมงคลกิตติ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ จะมีการเปิดนโยบายพรรคทั้งหมด 18 ด้าน ที่จังหวัดนครราชสีมา เริ่ม 9 โมง เปิดนโยบายในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองทั้งหมดในการเลือกตั้งครั้งหน้า สมมุติว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นแกนนำสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า การแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจะมีอะไรบ้างที่พี่น้องประชาชนจะได้รับ

คุณอาจสนใจ

Related News