ตร.191 จับพ่อค้าหัวใส ขาย ปืนเถื่อนออนไลน์ มีลูกค้าสั่งซื้อกว่า 120 ราย

สังคม

ตร.191 จับพ่อค้าหัวใส ขาย ปืนเถื่อนออนไลน์ มีลูกค้าสั่งซื้อกว่า 120 ราย

โดย pichaya_s

16 ต.ค. 2564

457 views

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 แถลงผลจับกุม นายกรกช กองศรี อายุ 45ปี และนาย จิตริน เขียวไสว อายุ 29ปี และนางจิราพร เขียวไสว อายุ47 ปี ในความผิดฐานร่วมกันมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนโดยกฎหมาย และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ,เป็นผู้ทำหรือสั่งซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุน ปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง อาวุธปืน 19 กระบอก เครื่องกระสุนปืนเกือบ 600นัด ได้ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี


โดยเมื่อวันที่15ตุลาคม ชุดจับกุมสืบทราบว่า นางจิราพร และนายจิตริน จะนำอาวุธปืนที่ดัดแปลงพร้อมเครื่องกระสุนปืนไปส่งพัสดุให้กับลูกค้าภายในปั่มน้ำมันดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม พบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 4 กระบอกและเครื่องกระสุนอีกกว่า20นัด จากนั้นตำรวจอีกชุดได้ขยายผลเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักเลขที่48/1 ม.2ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี พบของกลางอาวุธปืนอีก 15กระบอก และกระสุนปืนอีก566นัด รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ดัดแปลงอาวุธปืน


พร้อมควบคุมตัว นายกรกช ที่บ้านดังกล่าวดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสืบสวนทราบว่า นายกรกช จะเป็นช่างซ่อมแซมอาวุธปืน ที่ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Denver Nanato ภายในกลุ่มลูกค้าอาวุธปืนเถื่อนและเป็นแอดมินทำการติดต่อซื้อขายอาวุธปืนในกลุ่มไลน์ เพื่อนGUN จากนั้นจะให้นางจิราพร และนายจิตริน ทำหน้าที่นำอาวุธปืนไปส่งให้กับลูกค้าตามผ่านบริษัทขนส่งพัสดุของเอกชน


จนกระทั่งมาถูกจับกุม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ตำรวจ 191 ขยายผลถึงขบวนการและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนเถื่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายชื่อผู้ที่สั่งซื้ออาวุธปืนจากผู้ต้องหาแล้ว 120 ราย โดยจะมีการออกหมายเรียกมาสอบปากคำทุกราย อีกทั้งพบว่าผู้ต้องหาได้ลักลอบดัดแปลงปืนเถื่อนมา5-6เดือน ขายประบอก 9,000-10,000 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ แต่จากการสอบสวนยังไม่พบว่าลูกค้าที่สั่งซื้อไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง

คุณอาจสนใจ