บุกรวบแก๊งตำรวจปลอม ขังสาวในกรงหมา อ้างจับยา ขู่เรียกทรัพย์

อาชญากรรม

บุกรวบแก๊งตำรวจปลอม ขังสาวในกรงหมา อ้างจับยา ขู่เรียกทรัพย์

โดย nicharee_m

16 ต.ค. 2564

70 views

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป.รวบแก๊งตำรวจปลอม ขังสาวไว้ในกรงหมา อ้างจับยา ขู่เรียกทรัพย์


กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายณรงค์เดช หรือเก่ง ลาย (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 1. หมายจับศาลอาญาที่ 1231/2557 ลงวันที่ 2 ก.ค. 57 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “สนับสนุนเจ้าพนักงานกระทำผิดฐาน ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ, ร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจ ต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นฯ และร่วมกันกรรโชกทรัพย์”


2. หมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 272/2564 ลงวันที่ 8 ก.ย. 64 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันในข้อหาแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจ ต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไปโดยใช้กำลังประทุษร้ายอำนาจครอบงำผิดศีลธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด หน่วงเหนี่ยวหรือหักขังบุคคลใด, ซ่องโจร”


สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ได้มีกลุ่มคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันพาตัว น.ส.เอ และเพื่อนสาว ไปยังที่พักแห่งหนึ่งย่านหาดจอมเทียน โดยกลุ่มคนร้ายได้ขังผู้เสียหายไว้ในกรง และปล่อยสุนัขพิทบูล 3 ตัว เฝ้าผู้เสียหายไว้ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ขู่รีดทรัพย์จากผู้เสียหาย ได้เงินไปเป็นจำนวน 16,000 บาท ก่อนจะปล่อยตัวผู้เสียหายออกมา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผู้เสียหายจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา


โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเบาะแสของกลุ่มคนร้าย จนกระทั่งสามารถจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้วจำนวน 4 คน (จากสมาชิกจำนวน 5 คน)


จนกระทั่งวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุม นายณรงค์เดชฯ หนึ่งในสมาชิกของแก๊งดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ต้องรายสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณริม ถ.สุขสวัสดิ์ 74 ซอย 1 ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถามนายณรงค์เดชฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ