รวบแม่เล้า ค้าบริการเยาวชนผ่านโซเชียล พร้อมเคตามีน

สังคม

รวบแม่เล้า ค้าบริการเยาวชนผ่านโซเชียล พร้อมเคตามีน

โดย kodchaporn_j

15 ต.ค. 2564

64 views

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี จับกุมแม่เล้า นำหญิงอายุ 16 ปี ขายบริการทางเพศผ่านโซเชียล ครั้งละกว่า 10,000 บาท



โดยหักค่าหัวจากเด็กครั้งละ 1,000 ถึง 2,000 บาท ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าจับกุม น.ส. วันทนีย์ เสือเจริญ อายุ 29 ปี ในข้อหา “ค้ามนุษย์” โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี


โดยจับกุมได้ที่หอพักสตรีแห่งหนึ่ง ภายในซอยรามคำแหง 65 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ และจับกุม น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 16 ปี พร้อมของกลางเคตามีนน้ำหนัก 0.81 กรัม


พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลรรท.ผกก.ดส เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่ามีการค้าประเวณีเด็กผ่านโซเซียลมีเดีย โดยใช้กลุ่มไลน์เป็นช่องทางในการติดต่อรับงาน ซึ่งมี น.ส.วันทนีย์ ทำหน้าที่เป็นนายหน้าหาลูกค้า เพื่อซื้อบริการทางเพศกับผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็ก


กระทั่งต่อมา ชุดสืบสวนทราบว่าจะมีการนำเด็กอายุ 16 ปี มาขายบริการ ที่รร.แห่งหนึ่ง แถวเลียบด่วนรามอินทรา จึงได้ทำการช่วยเหลือเด็กอายุ 16 ปี คนดังกล่าว ทั้งนี้ขณะเข้าทำการช่วยเหลือ พบเคตามีน้ำหนัก 0.81 กรัม จึงคุมตัวไปสอบสวน



อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ให้การว่าตนเองได้เงินเป็นจำนวนเงิน 11,000 บาท โดย น.ส.วันทนีย์ จะได้รับค่าตอบแทนจากการเป็นธุระจัดหาเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท และบางครั้งจะถูกหักอีก 2 พันบาท เป็นค่าให้โมเดลลิ่งในกลุ่มไลน์ ซึ่งภายหลัง ได้ขยายผลจับกุม น.ส.วันทนีย์ ได้ในเวลาต่อมา


ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เน้นย้ำสั่งการให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนทุกมิติ ซึ่งการกระทำละเมิดต่อเด็กทั้งทางเพศ การใช้ความรุนแรง ใช้เด็กกระทำผิดกฎหมายและอื่นๆ ในทางกฎหมายกำหนดโทษไว้สูงกว่ากรณีปกติ ซึ่งการค้าประเวณีเด็ก เป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วย



สำหรับการปราบปรามการกระผิดเกี่ยวกับเด็กและการค้ามนุษย์ เป็นนโยบายที่รัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการปราบปราม ซึ่งประเทศไทยได้รับการจัดอยู่ในระดับเทียร์ 2 watch list จากสหรัฐอเมริกา


นอกจากนี้ทางบช.น. ให้ความสำคัญกับคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็กและสตรี  กรณีนี้จะได้ขยายผล ถึงเครือข่ายผู้เกี่ยวข้อง ผู้ได้รับประโยชน์ และผู้ใช้บริการเด็ก รวมทั้งที่มาของยาเสพติดเพื่อตัดวงจรยาเสพติดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News