เปิดคลิปอีกมุม 6 วัยรุ่นรุม 1 มือแทง ‘หมอปลา – เสี่ยเปีย’ พาแม่ยื่นประกัน

อาชญากรรม

เปิดคลิปอีกมุม 6 วัยรุ่นรุม 1 มือแทง ‘หมอปลา – เสี่ยเปีย’ พาแม่ยื่นประกัน

โดย nicharee_m

15 ต.ค. 2564

141 views

หมอปลา พร้อมทนาย และนายประกัน นำเงินสด 5 แสนบาท ขอยื่นประกันตัว บาส หนุ่มวัย 21 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย จากกรณีที่ถูกวัยรุ่น 6 คนยกพวกมาบุกบ้าน จากปัญหาขี่รถเฉี่ยวชนกัน หลังจากตำรวจ สน.เพชรเกษม คุมตัวมาขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังเป็นผัดแรก


แม่ของนาย ณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี อายุ 21 ปี พร้อมด้วยนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และนาย สาริต แสงจันทร์ หรือเสี่ยเปีย นายประกันในฐานะเจ้าของหลักทรัพย์ 5 แสนบาท เดินทางมายังศาลอาญา ธนบุรี เพื่อยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราว


กรณีที่นาย ณัฐวุฒิ ใช้มีดไล่แทงกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ที่ยกพวกมาหาเรื่องที่หน้าบ้าน บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ส่งผลให้กลุ่มวัยรุ่นที่มาหาเรื่องเสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา


แม่ของนายณัฐวุฒิ บอกว่า รู้สึกโล่งใจ หลังจากที่บุคคลหลายฝ่าย ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะลำพังครอบครัวตนเอง ก็คงไม่มีปัญญาในการเรียกร้องความยุติธรรม ให้กับลูกชาย โดยย้ำว่า ที่ผ่านมา สิ่งที่ลูกชายทำลงไป เป็นการป้องกันตัวเอง ไม่เช่นนั้น ก็คงต้องสูญเสียชีวิตลูกไปอย่างแน่นอน แต่ทุกวันนี้ยังกลัวเรื่องความปลอดภัยของลูกชาย และแฟนสาว หากลูกได้รับปล่อยชั่วคราวออกมา


นายพิพัฒน์ รำจวน ทนายความ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการต่อสู้คดี ขณะนี้มีความมั่นใจในพยานหลักฐาน ที่จะเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับนายณัฐวุฒิได้ โดยเฉพาะหลักฐานที่เป็นประจักษ์พยาน สามารถที่จะอธิบายข้อเท็จจริงให้กับสังคม หรือศาลเชื่อมั่นว่าคู่กรณีมีพฤติกรรมอย่างไร ถึงแม้ว่าลูกความจะถูกดำเนินคดีในข้อหาหนัก แต่ก็เชื่อมั่นกับพยานหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งแนวทางการต่อสู้คดีคงเป็นในลักษณะสมัครใจทะเลาะวิวาท เพราะไม่เข้าข่ายป้องกันตัว หรือบันดาลโทสะ


ส่วน สาริต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปีย นายประกันในฐานะเจ้าของหลักทรัพย์ 5 แสนบาท บอกว่า เขาเป็นเพื่อนบ้านของนายณัฐวุฒิ ทราบข่าวแล้วรู้สึกสงสาร และเห็นใจ กับความไม่ถูกต้องในครั้งนี้ จึงนำเงินสด 5 แสนบาท มายื่นต่อศาลเพื่อขอประกันตัว พร้อมทั้งยืนยันว่า จะช่วยเหลือจนคดีถึงที่สุด


ขณะที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า เขาไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือรู้จักกับครอบครัวของผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว แต่ในฐานะเพื่อนมนุษย์ ก็อดที่จะเป็นห่วงไม่ได้ เพราะเท่าที่ดูหลักฐาน จากคลิปและเรื่องราวต่างๆ เหมือนกับว่า ฝ่ายคู่กรณีที่บุกมาหน้าบ้าน พยายามจะทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่กลับมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อสังคม


เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ฆ่าโดยเจตนา พยายามฆ่า พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


หนึ่งในหลักฐานที่ทางทนายฝ่ายของ นาย ณัฐวุฒิ นำมาใช้เป็นภาพขณะที่ นาย ณัฐวุฒิ โดยกลุ่มวัยรุ่น 6 คน รุมทำร้าย ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า นายณัฐวุฒิ พยายามป้องกันตัว และพยายามเดินหนีหลายครั้ง แต่ก็โดนกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายไม่เลิก และยังมีประจักษ์พยานซึ่งเป็นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News