‘คนต้นเรื่อง’ ยัน ยกพวกไปแค่ขอคุย ไม่ทำร้าย ตกใจอีกฝ่ายคว้ามีด ‘ทนาย’ ชี้ผิดทั้งคู่

สังคม

‘คนต้นเรื่อง’ ยัน ยกพวกไปแค่ขอคุย ไม่ทำร้าย ตกใจอีกฝ่ายคว้ามีด ‘ทนาย’ ชี้ผิดทั้งคู่

โดย JitrarutP

14 ต.ค. 2564

16.4K views

วันที่ 14 ต.ค. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยถึงกรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกมาเคลียร์ถึงหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ จนทำให้ตัดสินใจคว้ามีดไล่แทง เสียชีวิต 2 ราย สาหัสอีก 1 ราย โดยมี บาย คนต้นเรื่องที่มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ, นิด หนึ่งในกลุ่มที่เข้าไปเคลียร์ และแม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ถึงข้อกฎหมายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดย บาย คนต้นเรื่อง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนมีปากเสียงกับคู่กรณี มีการขี่จักรยานยนต์ปาดกันไปมา จึงอยากเคลียร์ให้รู้เรื่อง โดยโทรเรียกเพื่อนอีกจำนวนหนึ่งมาด้วย เนื่องจากต้องสัญจรผ่านหน้าบ้านของแฟนผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้ง ยืนยันว่าวันนั้นก็ต้องไปเคลียร์ ถ้ายอมเคลียร์ก็ไม่เกิดเรื่องนี้




“ถ้าเขาออกมาคุยก็จบไป ผมไม่กระทืบแน่นอน คุยหน้าบ้านก็จบแล้ว เขาออกมา ก็ไม่พูดไม่จา บอกมาดิวัยรุ่น แล้วก็ไล่แทง ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น” บาย กล่าว…


ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ยืนยันกรณีคลิปที่ออกมาว่าตนสนับสนุนให้ลูกและกลุ่มเพื่อนก่อเหตุไม่เป็นความจริง ที่พูดไปเพราะโมโหที่ทำให้ลูกตนเสียชีวิต เหตุการณ์วันนั้นถ้าฝั่งคู่กรณีไม่ออกมาเรื่องก็จบ โทรแจ้งตำรวจก็ได้ ฝั่งเพื่อนลูกชายถ้าไม่ไปหน้าบ้านคู่กรณีแต่แรกเรื่องก็คงจบเหมือนกัน ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย



ด้านนิด หนึ่งในกลุ่มที่เข้าไปเคลียร์ เปิดเผยว่า วันที่ไปเคลียร์ไม่มีอาวุธ ที่ไปเพราะน้องที่มีเรื่องเป็นคนรูปร่างเล็ก ยืนยัน ไปกัน 6 คน ไม่ได้เอาอาวุธไป แค่จะไปเคลียร์แต่เอาไม่อยู่ อีกฝ่ายเหมือนมืออาชีพ ชี้หน้าด่าน้องตนว่าคนต้นเรื่องน่าตายมากกว่าผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่าหากผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวก็จะไม่ไปทำร้ายร่างกายแน่นอน


ขณะที่ ทนายเดชา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 กรณี การป้องกันไม่มีความผิด แต่มีฝ่ายหนึ่งมาท้าทาย อีกฝ่ายออกไปด้วย ถือว่าเป็นความสมัครใจก่อเหตุ ถือว่ามีความผิดทั้งสองฝ่าย ฝั่งผู้เสียชีวิตก็ต้องไปพิสูจน์ทางกฎหมายต่อไปว่าเป็นการบันดาลโทสะหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News