โทรผิดคนแล้ว! สาวใหญ่ไม่ยอมแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก ไล่บี้ขอชื่อ ทำปลายสายเหวอตอบไม่ถูก

สังคม

โทรผิดคนแล้ว! สาวใหญ่ไม่ยอมแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก ไล่บี้ขอชื่อ ทำปลายสายเหวอตอบไม่ถูก

โดย nicharee_m

14 ต.ค. 2564

311 views

ปัญหาแก๊งคอลเซนเตอร์ โทรหลอกลวงชาวบ้านยังมีไม่หยุดหย่อน ล่าสุดมีคลิปของสาวใหญ่คนหนึ่ง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรสุ่มมา บอกมีค่าใช้จ่ายค้างอยู่ ต้องจ่ายไม่งั้นจะถูกระงับเบอร์ ปรากฎว่างานนี้โทรมาผิดคน เพราะสาวใหญ่รายนี้ไม่ยอมให้หลอกง่ายๆ


ในคลิปสาวใหญ่รายนี้ไล่บี้ขอชื่อกับปลายสาย ที่เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขณะที่ปลายสายออกอาการมีพิรุธ โทรมาบอกให้จ่ายค่าโทรศัพท์ เนื่องจากมียอดค้างชำระ แต่ไม่แจ้งชื่อนามสกุล ข้อมูลอะไรก็บอกไม่ได้ พนักงานถามอะไรก็บอกไม่รู้ไม่เห็น เธอเลยอารมณ์ขึ้น ขอชื่อ สังกัด และรายละเอียดต่างๆ ทำให้ปลายสายออกอาการเหวอ อึกอักตอบไม่ถูก บอกได้แค่ว่า รอสักครู่ สุดท้ายตัดบทด้วยการขอประทานโทษ แล้ววางสายไป โดยคลิปนี้น้องสาวของหญิงในคลิปเป็นผู้นำมาโพสต์ลงในแอพ TikTok ซึ่งมียอดในการเข้าชมคลิปกว่า 4 แสน 8 หมื่นครั้งแล้ว


อีกรายเป็นแก๊งเงินกู้ออนไลน์ สุ่มโทรหลอกเหยื่อ แต่ปรากฎว่าเหยื่อรายนี้เป็นตำรวจ พอเจอคำตอบปฏิเสธ จะไม่กู้เท่านั้น ทางมิจฉาชีพก็ออกลาย ยกแก๊งค์โทรมาถล่มด่า ลองไปฟังคลิปเสียงตอนที่ตำรวจรายนี้ปะฉะดะกับแก๊งมิจฉาชีพ ทั้งผัวทั้งเมีย


ดาบตำรวจภาวัต ปัญญานิชกุล ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตนเองถูกแก๊งเงินกู้ติดต่อมาทางไลน์เสนอให้กู้เงิน ซึ่งดาบตำรวจรู้อยู่แล้วว่าเป็นพวกต้มตุ๋น แต่อยากรู้ขั้นตอนของการใช้หลอกลวง เพื่อจะได้เอาไว้เตือนชาวบ้านไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ จึงแกล้งรับเป็นเพื่อน และพิมพ์ข้อความหลอกถามไปว่า จะกู้เงิน 100,0000 บาท ต้องทำอย่างไร


หลังจากนั้นแก๊งเงินกู้ก็ส่งข้อความกลับมาว่าจะมาหาที่บ้าน และพยายามจะตื้อให้ดาบตำรวจภาวัต ทำเรื่องกู้เงิน แนะนำให้ทำตามขั้นตอน ซึ่งต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว ทางดาบตำรวจภาวัตเห็นว่าจะเสียเปรียบ จึงได้ปฏิเสธไปว่าไม่กู้แล้ว เพราะตนเองเป็นข้าราชการตำรวจ เท่านั้นเองบรรดาแก๊งเงินกู้ออนไลน์เกิดความไม่พอใจ ต่างสลับสับเปลี่ยนเบอร์โทรมาหา ทั้งต่อว่า ด่าทอ แถมท้าให้ถอดเครื่องแบบมาต่อยกัน ซึ่งก็เป็นไปตามคลิปเสียงที่ปรากฏ


ผู้สื่อข่าวของเราได้พยายามติดต่อกลับไปยังหมายเลขโทรศัพท์ ทั้ง 5 เบอร์ ที่มีการโทรมาหาดาบตำรวจภาวัต แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ โดยมีข้อความตอบกลับแต่เพียงว่า เป็นหมายเลขที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการในระบบ


ทั้งนี้ดาบตำรวจภาวัต ได้ฝากเตือนประชาชน ที่คิดจะกู้เงินในระบบออนไลน์ ให้ศึกษาดูให้ดี ไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อ เพราะขนาดระบุตัวตนว่าเป็นข้าราชการตำรวจ ยังโดนขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นชาวบ้านจะโดนขนาดไหน

คุณอาจสนใจ

Related News