อึ้งกันหมด! ‘ศรีสุวรรณ’ ลั่น ไม่เห็นด้วยจับสึก ‘พระมหาสมปอง’ ชื่นชมเป็นพระที่รับฟังด้วยเหตุผล

สังคม

อึ้งกันหมด! ‘ศรีสุวรรณ’ ลั่น ไม่เห็นด้วยจับสึก ‘พระมหาสมปอง’ ชื่นชมเป็นพระที่รับฟังด้วยเหตุผล

โดย JitrarutP

11 ต.ค. 2564

884 views

วันที่ 11 ต.ค. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง พร้อมด้วย นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถึงกรณีที่พระมหาสมปองร้องไห้ผ่านไลฟ์สดจนกลายเป็นกระแสดราม่า


โดยพระมหาสมปอง เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกกังวล แต่วันที่มีการดราม่าไลฟ์สดร้องไห้นั้น เนื่องจากมารดาซึ่งป่วยอยู่เห็นข่าวดราม่าต่างๆ ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังมีหน่วยงานหนึ่งจะฟ้องร้องพร้อมมีกระแสออกมาว่าจะบุกเข้ามาจับสึกในวันนั้น จึงเป็นความรู้สึกอึดอัด พร้อมยืนยันว่ายังคงอยากช่วยเผยแพร่ศาสนาต่อไป


ด้าน นายจตุรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เท่าที่ทราบมาพระมหาสมปอง โดนหน่วยงานหนึ่งล่อเป้า 3 เรื่อง ไม่สำรวม, หัวเราะเกินไป, ละเมิดกฎหมาย ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องแปลกห่วงเรื่องอารมณ์พระเป็นหลัก ปีก่อนในหนังมีพระร้องไห้มีคนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ปีนี้พระหัวเราะ บางคนก็มองว่าไม่ได้ พร้อมตั้งคำถามว่าอย่าลืมธรรมชาติความเป็นมนุษย์ อย่ามองพระเป็นเทวดา ขอให้มองเป็นกัลยาณมิตร เป็นคนรุ่นใหม่ผู้เผยแพร่




ขณะที่นายศรีสุวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทิ้งท้าย ซึ่งมองเรื่องนี้ว่าพระมหาสมปอง ไม่ควรถูกสึก ตนชมพระมหาสมปองเป็นพระที่ควรรักษาไว้ซึ่งตัวแทนของพระพุทธศาสนาในไทย มีวัดปฏิบัติ มีบุคลิกที่ไม่ควรสึก เพียงแต่บางสิ่งอาจไม่เป็นที่พออกพอใจของใครหลายคน ก็เป็นเรื่องปกติ บางครั้งที่ผมมองว่าไม่เหมาะสม ผมก็ท้วงติงท่าน ท่านก็รับฟังด้วยดี ใครที่จะไล่ท่านผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News