‘เชียงใหม่’ สั่งปิด ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ไม่มีกำหนด เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมควบคุมการเข้า-ออก

สังคม

‘เชียงใหม่’ สั่งปิด ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ไม่มีกำหนด เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมควบคุมการเข้า-ออก

โดย thichaphat_d

5 ส.ค. 2564

96 views

วันนี้ (5 ส.ค.64) ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งปิดกาดงัว ด้วยอำเภอสันป่าตองรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีลักษณะกระจายเป็นวงกว้าง ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันป่าตองพิจารณาแล้ว เห็นว่าพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง


เนื่องจาก ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด - 19 หลายรายในพื้นที่ ดังนั้น จึงเห็นควรปิดตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ ๕ ตำบลมะขามหลวง และหมู่ที่ ๑๕ ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๔ และมาตรา ๓ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ประกอบกับข้อ ๗ (๑) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๑ ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดเชียงใหม่ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ ๑๓0/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๖๔ จึงออกคำสั่ง ดังนี้


ข้อ ๑ให้ปิดตลาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดวัว) ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ ๕ ตำบลมะขามหลวง และหมู่ที่ ๑๕ ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่


ข้อ ๒ ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันป่าตอง ดำเนินการจัดระเบียบ ระบบ และควบคุม ติดตามผู้ที่เดินทางเข้า-ออก ตามข้อ ๒ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ดังกล่าว


ข้อ ๓ ให้นายอำเภอสันป่าตองในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันป่าตอง กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


อนึ่ง การดำเนินการตามคำสั่งนี้ เป็นไปตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ จึงไม่อยู่ในบังคับของกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง และกฎหมายว่าด้วย การจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ตามมาตรา ๑๖ ของพระราชกำหนดดังกล่าว


ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา ๕๑ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๔ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คุณอาจสนใจ

Related News