"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เตรียมขยายกลุ่มฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ในเด็ก

สังคม

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เตรียมขยายกลุ่มฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ในเด็ก

โดย panisa_p

5 ส.ค. 2564

869 views

วันที่ 5 ส.ค.64 นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวถึงประเด็นวัคซีนในเด็กว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยกำลังรอเอกสารข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วนเพื่อยื่นต่อคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในการขึ้นทะเบียนการให้บริการฉีดในกลุ่มเด็ก น่าจะใช้เวลาไม่นานเพราะฉีดได้ขยายข้อบ่งชี้ในส่วนอายุดังกล่าวแล้ว รอเอกสาร คาดว่าจะสามารถทำได้เร็ว ๆ นี้


นพ.นิธิ กล่าวว่า เรื่องวัคซีน ถ้ามีคนใดคนหนึ่งใด คนหนึ่งไม่ได้ มันไปไม่รอด ทุกคนที่อยู่ในสังคมควรได้วัคซีนอย่างรวดเร็ว และเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ สิ่งหนึ่งที่มีข้อมูลในต่างประเทศ พบว่า ผู้ติดเชื้อหลังจากได้รับวัคซีนครบแล้ว ก็เกิดจากผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนนำมาแพร่ สังคมจะอยู่ด้วยกันได้ โดยไม่มีการระบาด ก็ต้องทำให้คนทุกกลุ่มได้รับวัคซีน


"เด็กจะมีอาการน้อยเมื่อได้รับเชื้อ จึงเป็นผู้แพร่เชื้อต่อได้ จึงจำเป็นต้องได้รับวัคซีนด้วยเช่นกัน ปัจจุบันมีวัคซีนบางชนิด เริ่มศึกษาไปในเด็กอายุ 3 เดือนแล้วด้วยซ้ำ จึงพยายามเร่งเรื่องการขยายกลุ่มที่จะฉีด โดยการศึกษาจะค่อยๆ ลดอายุลงไป พบว่ามีการศึกษาในกลุ่มอายุต่ำกว่า 12 ปี ไปจนถึง 3 เดือนแล้ว ผลการศึกษาจะค่อย ๆ ออกมา เพราะการศึกษาผลการฉีดในเด็กจะยากกว่าผู้ใหญ่ แต่ในที่สุดต้องได้เหมือนกันหมด" นพ.นิธิ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News