หญิงวัย 52 ร้องแขนขาอ่อนแรง-เดินไม่ได้มาร่วมเดือน หลังฉีดวัคซีนโควิดสูตรไขว้

สังคม

หญิงวัย 52 ร้องแขนขาอ่อนแรง-เดินไม่ได้มาร่วมเดือน หลังฉีดวัคซีนโควิดสูตรไขว้

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2564

489 views

ที่สมุทรปราการ ก็มีคุณป้า อายุ 52 ปี ร้องเรียนมาว่า หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้แล้วทำให้แขนขา หมดแรง จนเดินไม่ได้มา 21 วันแล้ว


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี ไปพบกับคุณป้านภา อุดรเขตร หรือว่าป้าจุก ซึ่งเวลานี้ลุกเดินไปไหนไม่ไหว ป้าบอกแขนขาไม่มีแรง ต้องนั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ในบ้าน ทำงานก็ไม่ได้ ป้าจุกบอกว่า อาการนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ไปฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 2 ซึ่งเป็นสูตรไขว้


คุณป้าไล่เรียงให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันที่ 7 มิถุนายน รับวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก อาการปกติ วันที่ 13 กรกฎาคม ไปรับวัคซีน เข็มที่ 2 แต่เป็นแอสตราเซเนกา โดยทั้งสองเข็ม ฉีดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี ต่อมาวันที่ 15 กรกฎาคม กำลังจะเดินขึ้นบันไดบ้าน ปรากฎว่า แขนขาไม่มีแรง จนตกลงมากองกับพื้น แล้วก็ลุกไม่ได้ หลาน ๆ ต้องเข้ามาประคองให้นั่ง และตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ 21 วันแล้ว ที่ไม่ได้ขึ้นบ้านอีกเลย ต้องนอนใต้ถุนบ้าน


ตลอด 21 วัน ได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล รวม 3 ครั้ง แพทย์แจ้งว่า อาจะเกิดจากเส้นประสาท แพทยก็ได้แต่จ่ายยาแก้ปวด ละลายลิ่มเลือด และยารักษาโรคกระเพาะ มาทานที่บ้าน


ป้าจุก ถึงกับยกมือไหว้ผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา อยากให้ช่วยแจ้งหน่วยงานมาประเมินอาการให้หน่อย ว่าอาการที่เป็นอยู่ เกิดจากการฉีดวัคซีนไขว้ชนิดกันหรือไม่ เพราะว่าต้องนอนใต้ถุนบ้าน ยุงก็เยอะ ไหนจะสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งตัวเงินตัวทอง ตะขาบ แล้วก็งู รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย แล้วเวลาจะไปหาหมอแต่ละที หลาน ๆ ต้องช่วยกันแบกป้าออกไป ระยะทางกว่า 200 เมตร เพื่อไปขึ้นรถ อยากจะหายจากอาการนี้เร็ว ๆ เพราะว่าทุกข์ทรมานมาก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/JRN5O24bjTU

คุณอาจสนใจ

Related News