แฉอีก! วีไอพีพิษณุโลก ไม่ได้ฉีดแค่เจ้าตัว พาเพื่อนฉีดเข็ม 3 ด้วย

สังคม

แฉอีก! วีไอพีพิษณุโลก ไม่ได้ฉีดแค่เจ้าตัว พาเพื่อนฉีดเข็ม 3 ด้วย

โดย nicharee_m

5 ส.ค. 2564

421 views

กรณีนางแน่งน้อย อ้างผู้ใหญ่ ขอฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็ม 3 ล่าสุดเจ้าหน้าที่แฉอีก ไม่ได้ฉีดคนเดียว แต่พาเพื่อนอีก 2 คน มาฉีดด้วย ซึ่งเพื่อนไม่ใช่บุคลากรด่านหน้าแต่อย่างใด


ความคืบหน้ากรณีที่โลกโซเชียลในจังหวัดพิษณุโลก ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ กรณีนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร อ้างว่ามีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ ไปขอให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 3 ให้ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์รับฉีดวัคซีนหอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก


ซึ่งต่อมา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก เข้ายื่นหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก รวมถึง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีคนที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็ม 3 ด้วย


เรื่องนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ได้ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่า ได้แต่งตั้งนางแน่งน้อย เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ จริง แต่ไม่ได้มีอำนาจอะไร และยืนยันว่าเรื่องบุคคลวีไอพีใน จ.พิษณุโลก ไปขอรับฉีดวัคซีนไม่มีอย่างแน่นอน เรื่องที่เกิดขึ้นจะต้องสอบข้อเท็จจริง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สวมควร ยังมีบุคลากรทางการแพทย์อีกจำนวนมากก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย รวมถึงตัวผู้ว่าฯเองด้วย ก็ได้เพียงแค่ 2 เข็มเท่านั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานภายในศูนย์ฉีดวัคซีน ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้ที่ตกเป็นข่าวได้นำข้าวกล่องมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าที่หอประชุม หลังจากนั้นได้เดินเข้าไปขอเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 โดยมีเพื่อนอีก 2 คน ที่ติดตามไปด้วย


ทางเจ้าหน้าที่พยายามชี้แจงว่าไม่ได้ เพราะไม่มีรายชื่อที่จะมารับวัคซีน อีกทั้งเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบไปแล้ว 2 เข็ม จึงไม่สามารถฉีดเข็มที่ 3 ให้ได้ แต่ปรากฏว่ามีการอ้างถึงผู้ว่าฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ จึงได้ฉีดเข็มที่ 3 ให้ พร้อมกันนี้ ยังได้มีการพาไปเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งไม่ใช่บุคลากรทางแพทย์แต่อย่างใดมาฉีดเข็ม 3 ด้วยเช่นกัน


ขณะที่ผู้สื่อข่าว พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก แต่ปฏิเสธที่จะข้อมูลใดใด


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้วัคซีนไฟเซอร์ มาถึงแล้ว 6,960 โดส จังหวัดมีแผนเตรียมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าได้ฉีด


ขณะที่ วัคซีน Sinovac ยังได้อีก จำนวน 23,600 โดส เตรียมจัดสรร ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม 30% ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบพิดโลกพร้อม 30% ผู้ที่ลงทะเบียนกลุ่มก้อน หรือ อสม. และผู้ที่ลงทะเบียนผ่านสำนักงานจังหวัดพิษณุโลก/อำเภอ 35% และ กลุ่มผู้ที่ Onsite หน้าศูนย์ฉีดวัคซีน 5%.

คุณอาจสนใจ