"แคมป์เขตวัฒนาโมเดล" ตัวอย่างคุมโควิด-19 คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า

สังคม

"แคมป์เขตวัฒนาโมเดล" ตัวอย่างคุมโควิด-19 คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า

โดย pattraporn_a

18 พ.ค. 2564

329 views

อีก 1 แคมป์คนงานที่กำลังถูกจับตามองคือที่เขตวัฒนา เพราะมี 2 แคมป์ใหญ่ที่พบผู้ติดเชื้อรวมกว่า 200 คน จากคนงานทั้งหมด 634 คน ซึ่งทางเขตวัฒนาล็อคดาวน์พื้นที่มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว


ทีมข่าวลงพื้นที่แคมป์คนงาน เขตวัฒนา ที่ตั้งอยู่ภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 พบว่า 2 แคมป์นี้ตั้งอยู่ติดกัน ภายในแคมป์มีอาคารสูง 2 ชั้น หลายอาคาร มีคนงานอยู่ด้านในเกือบทุกห้อง ส่วนด้านหน้าปิดประตูล็อคจากด้านนอกไม่ให้คนในออก คนนอกเข้า มีเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะมีช่องไว้สำหรับส่งอาหารสด และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น และมีหัวหน้าคอยดูแลความเรียบร้อย หากมีความจำเป็นที่ต้องเข้าไปด้านใน เจ้าหน้าที่ก็จะสวมชุด PPE เท่านั้น


ส่วนอาหารในแต่ละวันทางบริษัทจะจัดอาหารสด น้ำดื่ม และข้าวของที่จำเป็นเข้าไปให้ รวมถึงถุงยังชีพจากสำนักงานเขตด้วย ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องอาหารการกิน


สำนักงานเขตวัฒนา ให้ข้อมูลว่า แคมป์คนงานที่พบผู้ติดเชื้อ มีอยู่ 2 แคมป์ แคมป์แรก มีคนงานชาวไทยและชาวต่างชาติรวม 277 คน ติดเชื้อ 91 คน และมีคำสั่งปิดแคมป์ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ส่วนแคมป์คนงานที่อยู่ติดกันมีคนงานมา 357 คน พบผู้ติดเชื้อ 148 คน ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 41 คน ส่วนอีก 107 คน ยังอยู่ภายในแคมป์คนงาน โดยทางแคมป์ได้แบ่งอาคารออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งสำหรับผู้ป่วยโควิด และ อีกอาคารสำหรับผู้ที่กักตัว


นอกจากนี้ในพี้นที่เขตวัฒนา ยังมีแคมป์คนงานอีก 12 แคมป์ แต่ไม่พบผู้ติดเชื้อ


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=vYA5RhdbGlk

คุณอาจสนใจ

Related News