'อนุทิน' แจง หากจองคิวฉีดวัคซีนแต่ไม่มา สามารถให้ 'วอล์กอิน' ฉีดแทนได้

สังคม

'อนุทิน' แจง หากจองคิวฉีดวัคซีนแต่ไม่มา สามารถให้ 'วอล์กอิน' ฉีดแทนได้

โดย sujira_s

18 พ.ค. 2564

78 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ช่วงเดือนมิถุนายน จะมีวัคซีนแอสตราเซนเนกาทยอยส่งมอบตามกำหนด แม้การรับวัคซีนจะเป็นไปตามความสมัครใจ แต่อยากเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามารับวัคซีน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ตัวเอง ครอบครัว และเพื่อทุกคนในประเทศ


ส่วน การวอล์ก อิน ฉีดวัคซีนนั้น สามารถทำได้ หากคิวจองไว้ไม่มา มีการปรับรูปแบบ ไปตามสถานการณ์ แต่หากคิวเต็มจริง ก็ไม่ได้ฉีด พร้อมปฏิเสธเห็นแย้งกับ ศบค.


การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (18 พ.ค.64) จับตาที่ประชุมจะหารือแนวทางรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในพื้นที่เสี่ยง แคมป์คนงาน และเรือนจำทั่วประเทศ เบื้องต้นจะให้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ ด้านกระทรวงแรงงาน เสนอลดอัตราเงินสมทบนายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 เหลือร้อยละ 2.5 ของค่าจ้าง และผู้ประกันตนมาตรา 39 เหลืออัตราเดือนละ 216 บาท เป็นเวลา 3 เดือน


สภาผู้แทนราษฎรนัดถกวาระแรก ร่าง พ.ร.บ. งบปี2565 ระหว่างวันที่ 31พ.ค. ถึง 2 มิ.ย. นี้ ตั้งวงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท ลดลงจากปี2564 ถึง 185,962 ล้านบาท โดยกระทรวงได้รับจัดสรรงบมากที่สุด ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ รองลงมากระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงกลาโหม ขณะที่งบกลางตั้งไว้มากสุด ถึง 571,047 ล้านบาท แต่ไร้งบเยียวยาโควิด-19



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DHZ5cVwiaic

คุณอาจสนใจ

Related News