จบเคลียร์! นักแต่งเพลง ‘มาร์ช มัชฌา’ ยันเอง เพลงเดาไม่เก่ง ของ ‘Three Man Down’ ไม่ได้ก็อปเพลงฟ้าสีจาง

บันเทิง

จบเคลียร์! นักแต่งเพลง ‘มาร์ช มัชฌา’ ยันเอง เพลงเดาไม่เก่ง ของ ‘Three Man Down’ ไม่ได้ก็อปเพลงฟ้าสีจาง

โดย nicharee_m

26 ก.พ. 2564

562 views

กลายเป็นประเด็นดราม่าวงการเพลง เกี่ยวกับการทำเพลง และถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเมื่อวานนี้เป็นอย่างมาก หลังวง  Three man down ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อเพลงว่า เดาไม่เก่ง จนฮิตติดเทรนด์ 


แต่ปรากฏว่าดังไม่ทันข้ามคืน ก็ถูกงานเข้าจังๆ หลังชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่าเมโลดี้เพลง เดาไม่เก่ง ของ Three man down ช่างละม้ายคล้ายกับเพลง ฟ้าสีจาง ของวง Owlet Lounge ที่ฟีชเจอริงกับ ยัวร์ บอย ทีเจ และปล่อยออกมาเมื่อ 4 ปีก่อน จนกลายเป็นประเด็นดราม่าว่ามีการลอกเพลงกันหรือเปล่า


ซึ่งต่อมา มาร์ช มัชฌา งามสุทธิ ผู้แต่งเพลง ฟ้าสีจาง ก็ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ผ่านทางไอจีสตอรี่ ระบุว่า

FC Owlet และพี่ ๆ น้อง ๆ หลายคน DM มาถามเรื่อง drama เพลงเดาไม่เก่ง ของน้องๆ three man down กับฟ้าสีจางนะฮะ ตรงนี้ผมเองก็อยากจะขอยืนยันแทน น้อง ๆ อีกเสียงหนึ่งว่าไม่ได้ก๊อปนะฮะ ซึ่งน้องเองก็พึ่งจะรู้ตอนปล่อยเพลงไปแล้ว แล้วมีหลายคนบอกว่าทำนองมันไปคล้ายกับฟ้าสีจาง


แต่ถึงอย่างนั้นพอรู้ตัว น้อง ๆ ก็ยังโทรมาขอโทษด้วยความร้อนใจ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าน้อง ๆ น่ารักมากฮะ พี่ชื่นชม ยังไงใครที่ยังไม่เคยฟังผมก็ขอฝากเพลง เดาไม่เก่ง จาก TMD ลองไปฟังกันดูนะฮะ แล้วก็ขอฝากตัวเองเป็น FC TMD ด้วยอีกคนนะฮะ ขอให้100ล้านไวๆ


หลังจากนั้นทางแฟนเพจของวง Three man down ก็ได้นำข้อความของ มาร์ช มาโพสต์พร้อมเขียนข้อความขอโทษพร้อมยืนยันไม่ได้มีเจตนาก็อปปี้ โดยบอกว่า  


พวกเราขอโทษทุกคนจริง ๆ นะครับ วันที่เพลงปล่อยแล้วมีคนทักมาบอกว่าเหมือน พวกเราก็รีบโทร ไปหาพี่มาร์ชทันทีในคืนนั้นเลย พวกเราไม่ได้มีเจตนา copy เพลงเลยจริง ๆ ครับ และขอยอมรับว่าเมโลดี้ เพลง เดาไม่เก่ง เหมือนกับเพลง ฟ้าสีจาง จริง ๆ ครับ ยอมรับผิดทุกอย่างครับ #เดาไม่เก่ง #ฟ้าสีจาง


นอกจากนี้สมาชิกในวง Three Man Down ก็ยังทวิตข้อความขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน ก็มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมบอกว่าแค่ออกมาขอโทษและรับผิดชอบก็ดีมากๆ แล้ว ก็เรียกว่าจบสวย แบบไม่กระทบกับมิตรภาพต่อกัน


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/2sDzLQcSTIc

คุณอาจสนใจ