ครบเครื่องเรื่องหางาน ด้วย 'Mobile application' หางานจากกรมการจัดหางาน

ประชาสัมพันธ์

ครบเครื่องเรื่องหางาน ด้วย 'Mobile application' หางานจากกรมการจัดหางาน

โดย pattraporn_a

26 ก.พ. 2564

144 views


โลกอินเทอร์เน็ตทำให้ยุคนี้ การหางาน หาคนทำงาน สะดวกมากขึ้น ช่องทางในการหางาน สรรหาคน เข้าถึงง่ายและมีให้เลือกหลากหลาย ช่วยเชื่อมต่อระหว่างคนที่กำลังมองหางานกับนายจ้าง การฝากประวัติ หรือประกาศรับสมัครงาน ทางเว็บไซต์หางาน กลายเป็นเรื่องปกติ และในยุคที่ทุกคนใช้สมาร์ทโฟน การหางาน หาคน ก็สะดวกขี้นไปอีกด้วยแอปพลิเคชันหางาน


ตัวช่วยหางานที่อยากจะแนะนำในวันนี้ คือ “Thai มีงานทำ” แอปพลิเคชันหางานที่พัฒนาโดยกรมการจัดหางาน เป็นแหล่งหางาน หาคนทั่วประเทศ มีตำแหน่งงานมากมายให้เลือกสมัครทั้งภาครัฐและเอกชน ตำแหน่งงานสำหรับบุคคลทั่วไป ผู้พิการ และผู้สูงอายุ สามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่มีค่าใช้จ่าย มีความปลอดภัยในการรักษาข้อมูล ใช้งานไม่ยุ่งยาก และมีฟังก์ชั่นช่วยสนับสนุนในด้านการจัดสรรงานที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งคนที่กำลังหางานและนายจ้าง 


ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมาย ที่สามารถเข้าถึงและใช้งานแอปพลิเคชันหางานที่พัฒนาโดยกรมการจัดหางาน ประกอบด้วย 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนนายจ้าง ส่วนลูกจ้าง  และส่วนเจ้าหน้าที่



ตำแหน่งงานสำหรับความต้องการของผู้หางานหลากหลายรูปแบบ


ในส่วนการใช้สำหรับผู้หางานนั้นจะแบ่งออกเป็น ผู้หางานทั่วไป ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ซึ่งสามารถหางานผ่านแอปพลิเคชันหางานได้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดเอกสาร และกรอกข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อสร้างเป็นประวัติของตนเองไว้ในระบบเพื่อใช้สมัครงาน อีกทั้งยังสามารถสมัครงานในงานต่างๆที่กรมการจัดหางานจัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ โดยไม่ต้องใช้เอกสารแต่อย่างใด เพียง Scan QR Code ตำแหน่งที่สนใจในงาน ก็สามารถกดสมัครงานได้ทันที


และยิ่งกว่านั้น ในกรณีที่สมัครงานในงาน job fair ที่ทางกรมการจัดหางานจัดขึ้น เพียงแค่มีลงทะเบียนพร้อมแนบเอกสารในแอปพลิเคชัน ผู้หางานก็จะสามารถสมัครงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่กดปุ่มสแกน QR Code ผู้รับสมัครงาน ระบบก็จะส่งประวัติพร้อมเอกสารในการสมัครเข้าสู่ระบบของผู้รับสมัครงานโดยผู้สมัครไม่ต้องยุ่งยากในการเตรียมเอกสารแต่อย่างใด 



ตัวช่วยประเมินศักยภาพ พร้อมระบบ AI ช่วยให้การจับคู่งานที่ใช่



ลูกจ้าง หรือ ผู้หางานนั้น สามารถทำแบบทดสอบเพื่อประเมินศักยภาพในการทำงาน โดยจะประกอบไปด้วย แบบทดสอบบุคลิกภาพ แบบทดสอบค่านิยมในการทำงาน แบบทดสอบสมรรถนะ ซึ่งการทำที่ผู้สมัครงานทำแบบทดสอบจะสามารถแสดงให้นายจ้างเห็นถึงศักยภาพของผู้สมัครงาน และนายจ้างสามารถเลือกผู้สมัครงานตามประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งระบบยังมีระบบ AI ช่วยพลักดันศักยภาพเฉพาะบุคคลและนำเสนอความสามารถพิเศษดังกล่าวที่อาจจะไม่ตรงกับที่ผู้ว่างจ้างได้ประกาศเอาไว้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเพื่อเรียกผู้หางานดังกล่าวเข้าสัมภาษณ์งานต่อไป


ตัวช่วยนายจ้างที่ช่วยให้หาลูกจ้างที่ตรงกับงานได้ง่ายขึ้น


ส่วนของนายจ้างนั้นประกอบไปด้วย นายจ้างนิติบุคลล นายจ้างบุคคลธรรมดา มูลนิธิ และหน่วยงานราชการ ซึ่งสามารถลงประกาศรับสมัครงานได้ง่ายๆและไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชันหางานได้เพียงเพิ่มตำแหน่งงานที่ต้องการรับสมัครแล้ว สามารถค้นหาผู้หางานที่มีคุณสมบัติตรงกับงานได้เอง อีกทั้งยังมีระบบ AI ที่ช่วยนำเสนอผู้สมัครงานที่มีคุณสมบัติอาจไม่ตรงกับที่ได้ประกาศไว้หรือบุคคลที่มีความสามารถแต่ไม่ได้สมัครงานตำแหน่งดังกล่าว เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะได้คนที่สามารถทำตำแหน่งานดังกล่าวได้อย่างมีความสุขและพร้อมเจริญเติบโตพร้อมกับบริษัทในระยะยาว


สำหรับการใช้งานในส่วนของนายจ้างในงาน job fair ที่ทางกรมการจัดหางานจัดขึ้นนั้น สามารถใช้ QR Code ในการสแกนเก็บและพิจารณาข้อมูลประวัติส่วนตัว (Resume)  และส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้สมัครว่า “นายจ้างสนใจคุณ” และดำเนินการรับสมัครงานตำแหน่งดังกล่าวต่อไป


สมัครงานใน Job Fair สะดวกขึ้นด้วยบัตรดิจิตอล Smart job wallet card




พูดได้ว่าแอปพลิเคชันหางานที่พัฒนาโดยกรมการจัดหางานนี้ช่วยทำให้กระบวนการในการสมัครและรับสมัครงานของผู้หางานและนายจ้างสะดวกด้วยเร็วและง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นบัตรดิจิตอล Smart job wallet card ที่มี QR Code เพียงแค่สแกนเท่านั้น ข้อมูลประวัติส่วนตัว เอกสารต่างๆก็จะส่งถึงกันอย่างง่ายได้ และหากนายจ้างสนใจก็จะมีการขึ้นเตือนไปยังผู้สมัครงานได้โดยตรง  




ท่านสามารถเข้าถึงบริการแอปพลิเคชันหางานของกรมการจัดหางานนี้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android กับ iOS โดยพิมพ์ค้นหาใน App Store และ Google play ชื่อแอปพลิเคชันว่า “Thai มีงานทำ”หรือโหลดจาก QR Code ด้านล่างได้เลย


คุณอาจสนใจ

Related News