สุดรันทด เด็กหญิงยอดกตัญญู ไม่รู้ผิดกฎหมายประกาศขายไตแทน หวังหาเงินใช้หนี้ ดูแลแม่และน้อง 3 ขวบ

ประชาสัมพันธ์

สุดรันทด เด็กหญิงยอดกตัญญู ไม่รู้ผิดกฎหมายประกาศขายไตแทน หวังหาเงินใช้หนี้ ดูแลแม่และน้อง 3 ขวบ

โดย nicharee_m

24 ก.พ. 2564

1.5K views

วันที่ 24 ก.พ. 2564 รายการโหนกระแส พูดคุยกรณีพลเมืองดีร้องเรียนสื่อ เด็กหญิงวัย 12 ขวบ ตัดสินใจประกาศขายไต เพื่ออยากนำเงินมาจุนเจือครอบครัวดูแลแม่ และน้องสาววัย 3 ขวบ


โดยคุณแม่ เล่าว่า ตั้งแต่ได้แยกทางกับพ่อของลูก จึงต้องเป็นเสาหลักของบ้านดูแลครอบครัว และหางานทำเลี้ยงลูกทั้งสองคน แต่ภายหลังร่างกายเริ่มมีอาการวูบ สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง จึงไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุ ปรากฏว่าเป็นโรคเลือดจาง ต่อมาเกิดอุบัติเหตุทำให้ขาเกิดอาการบาดเจ็บ


เหตุการณ์ในชีวิตต่อมา ได้มีการกู้เงินนอกระบบหลายเจ้าเพื่อนำมาเป็นทุนขายของ และใช้ในชีวิตประจำวัน จนกลายเป็นหนี้สะสมประมาณ 4 แสนบาท ปัจจุบันเปิดร้านขายน้ำปั่น แต่ช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ส่งผลกระทบรายได้ขาดหาย จนต้องไปกู้เงินนอกระบบอีก เกิดความกดดันและหมดหนทาง ตัดสินใจคิดสั้น แต่ลูกสาวคนโตได้ให้สติตนให้หยุดคิดสั้นไว้


หลังจากนั้นจึงตัดสินใจประกาศขายไตให้กับเพื่อนบ้าน ปรากฏว่า ลูกสาวคนโตรู้เรื่องดังกล่าวจึงได้บอกกับผู้เป็นแม่ว่า เพราะแม่ไม่ค่อยแข็งแรงตนจึงขอเป็นคนขายไตแทน


ด้านน้องมาย (นามสมมติ) ลูกสาวคนโต กล่าวว่า ด้วยความสงสารและรักแม่จึงตัดสินใจทำเรื่องดังกล่าว โดยไม่รู้ว่าการทำเช่นนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย


ขณะที่ทางรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยว่า ทางหน่วยงานรับทราบถึงปัญหาและพร้อมเข้าช่วยเหลือทั้ง 3 ชีวิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลชีวิตความเป็นอยู่ตามสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน


ด้านผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ กรมกิจการเด็กและเยาวชน หรือ พม. เผยว่า ต้องแยกเป็น 2 ส่วน คือ สวัสดิการของผู้ปกครอง และสวัสดิการของเด็ก โดยจะเข้าไปประเมินสภาพจิตใจ


สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถโอนไปที่บัญชี ชื่อ นางสาวเสาวลักษณ์ นวลเป็นใย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจรัญสนิทวงศ์48 เลขที่บัญชี 121-237700-3

คุณอาจสนใจ

Related News