ยังไม่จบ! วอชด็อกแจงเปิดบริจาคช่วยสุนัขโดนถลกหนัง รับผิดไม่ขออนุญาตก่อน ยันไม่เคยลั่นเอาผิดเจ้าของ

สังคม

ยังไม่จบ! วอชด็อกแจงเปิดบริจาคช่วยสุนัขโดนถลกหนัง รับผิดไม่ขออนุญาตก่อน ยันไม่เคยลั่นเอาผิดเจ้าของ

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2564

380 views

วันที่ 18 ก.พ. 2564 รายการโหนกระแสพูดคุยประเด็นดราม่าต่อเนื่อง ที่ทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ นำภาพของสุนัขตัวหนึ่งชื่อว่า เจ้าฟรอย หรือ ลำโขง ที่ถูกพบในสภาพโดนถลกหนังแล้วนำไปโพสต์เพื่อเปิดรับเงินบริจาค จนทำให้เจ้าของสุนัขตัวจริง และพลเมืองดีที่ไปพบเจ้าฟรอยด์ถูกกระแสโจมตีจากชาวเน็ต หาว่าต้องการเงินบริจาค


สืบเนื่องจากมีพลเมืองไปพบกับสุนัขตัวหนึ่งในสภาพที่ถูกถลกหนังอาการสาหัส จึงติดต่อกู้ภัยและนำสุนัขดังกล่าวไปรักษากับคลินิกแห่งหนึ่ง และปรึกษาค่ารักษา โดยสัตวแพทย์คิดค่ารักษา 1,000 บาท โดยแจ้งว่าทำบุญร่วมกัน ทางพลเมืองก็ได้จ่ายค่ารักษาในส่วนนั้น และยืนยันว่า คลินิกไม่เคยบอกค่ารักษานอกเหนือจากนี้เลย จนกระทั่งทางมูลนิธิวอชด็อกนำภาพของสุนัขไปเปิดรับบริจาค และกล่าวว่าได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปทั้งหมด 20,000 บาท เพราะคิดว่าไม่มีเจ้าของ


ในที่สุด ทางคลินิกได้โอนเงินคืนจำนวน 20,000 บาทดังกล่าวคืนวอชด็อก เพื่อทำตามประสงค์ของเจ้าของสุนัขที่ไม่อยากข้องเกี่ยวกับเงินบริจาค และจะรับผิดชอบค่ารักษาเองทั้งหมด


วันนี้ทางวอชด็อกออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว ว่าเกิดจากความผิดพลาดของทีมงานมูลนิธิ ที่นำภาพมาเปิดรับบริจาคโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากเข้าใจผิด ซ้ำยังมีการโพสต์โจมตีอีกฝ่ายโดยไม่มีมูลเหตุ ทั้งนี้ทางวอชด็อกจะกลับไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นอกจากนี้วอชด็อก ยืนยัน ไม่เคยกล่าวว่าจะดำเนินคดี หรือแจ้งความเอาผิดกับทั้งเจ้าของสุนัข และพลเมืองดี


คุณอาจสนใจ

Related News