คอมมานโดบุกจับเท้าแชร์กรุ๊ปไลน์ ลวงเหยื่อ 39 คน สูญเงินรวมกว่า 3 ล้าน

สังคม

คอมมานโดบุกจับเท้าแชร์กรุ๊ปไลน์ ลวงเหยื่อ 39 คน สูญเงินรวมกว่า 3 ล้าน

โดย

12 พ.ย. 2563

503 views

ประจวบคีรีขันธ์-หน่วยคอมมานโด บุกจับเท้าแชร์ออนไลน์ ลวงผู้เสียหาย 39 คน เล่นแชร์ในแอปพลิเคชันไลน์ สูญเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท 
ตำรวจ กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ หรือคอมมานโด นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญาพระโขนง เข้าไปควบคุมนางดารารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ใน จ.ประตวบคีรีขันธ์ แจ้งข้อหาในความผิดฐาน กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยหลอกหลวง, นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่า 3 วง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่า 30 คน และมีทุนกองกลางต่อหนึ่งวงรวมกันมากกว่า 300,000 บาท 
ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหาย 39 คน รวมตัวกันแจ้งความที่ สน.อุดมสุข ระบุว่าถูกผู้ต้องหาออกอุบายชักชวนลงทุนเล่นแชร์ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ โดยอ้างว่ามีผลตอบแทนดอกเบี้ยสูง ซึ่งผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อได้สมัครเข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อครบกำหนดกลับไม่ได้รับเงินตอบแทนตามที่ตกลงไว้ พอสอบถามก็บ่ายเบี่ยง หนำซ้ำถูกคัดรายชื่อออกจากกลุ่มไลน์ทันที 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง แต่มิได้มีเจตนาหลอกลวง แถมตนเองก็ถูกลูกแชร์เบี้ยวไม่ส่งค่าแชร์ ทำให้หมุนเงินไม่ทัน ด้านเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สน.อุดมสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FNaChRRPpVo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ