เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มผู้ใช้แรงงานฝาก ‘พิธา’ ผลักดันนโยบาย ‘ขึ้นค่าแรง-ลดค่าไฟ’ มั่นใจหากได้เป็นนายกฯ ทำได้จริงอย่างที่พูด

โดย petchpawee_k

27 พ.ค. 2566

268 views

5 สาวโรงงาน สมุทรปราการ ฝาก “พิธา” ผลักดันนโยบาย “ขึ้นค่าแรง-ลดค่าแก๊ส ค่าไฟ ค่าน้ำมัน พร้อมเงินสูงวัย 3,000 บาททุกเดือน ให้เกิดขึ้นจริง เชื่อ หากได้เป็นนายกฯ ทำได้จริงแน่นอน


วานนี้ (26 พ.ค.66) เวลา 16.30 น. ที่สำนักงานเทศบาลบางเสาธง จ.สมุทรปราการนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เข้าพบปะพูดคุยกับเครือข่ายผู้ใช้แรงงานในอุตสาหกรรมต่างๆ จำนวน 45 องค์กร จำนวนกว่า 200 คน เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนสอบถามนโยบายแรงงานของพรรคก้าวไกล


ช่วงหนึ่งทีมข่าวได้คุยกับแก๊ง 5 สาวโรงงาน คือ คุณโอ๋  คุณแก็ป  คุณเรยา  คุณเล็ก และคุณตุ๊ก ซึ่งพวกเธอบอกว่า ดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้มาเจอนายพิธา ซึ่งพากันเลิกงานเวลา 17.30 น. เมื่อเลิกงานก็บึ่งมาเลยทันที



จากนั้นทั้ง 5 คน ได้แสดงความคิดเห็นถึงนโยบายแรงงาน ที่จะมีการขึ้นค่าแรงเป็น 450 บาท ของพรรคก้าวไกล ว่า นโยบายขึ้นค่าแรง 450 บาทนั้น ถ้าหากทำได้อย่างที่พูดก็มองว่าโอเคมาก จะดีมากกับกลุ่มที่ใช้แรงงานอย่างพวกตน



ทั้ง 5 คน ในฐานะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ยังฝากถึงนายพิธา และรัฐบาลถึงเรื่องความเป็นอยู่ของแรงงานและประชาชนคนไทยด้วย เช่นเรื่องความเป็นอยู่พื้นฐาน ทั้งการลดค่าแก็ส ค่าไฟ ค่าน้ำมัน อยากฝากผลักดันให้ทำได้จริง เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของคนใช้แรงงาน เพราะตอนนี้ทุกอย่างแพงหมด แต่ค่าแรงยังไม่ขึ้นมานานแล้ว ซึ่งถ้าขึ้นค่าแรงเป็น 450 บาทได้ก็จะเป็นผลดีต่อกลุ่มผู้ใช้แรงงาน



อีกประเด็นคือเรื่องของเงินสูงวัย 3,000 บาททุกเดือน ก็หวังว่าจะผลักดันให้เกิดขึ้นจริง จริงๆแล้วพวกเธอบอกว่าได้ดูแลพ่อแม่อยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ภาระ ไม่ได้มองว่าเป็นภาระ แต่เราต้องเอารายได้ส่วนหนึ่งส่งให้พ่อแม่ด้วย แต่ถ้ามีรายได้ตรงนี้ก็จะแบ่งเบาได้



ทั้งนี้ อยากให้ผลักดันเปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนดที่ดินให้ประชาชนได้ทันทีภายใน 100 วันแรกหลังการเลือกตั้ง ที่พรรคก้าวไกลเคยพูดไว้ เพราะ พื้นที่ทำกินของพวกตนอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งยังเป็น ส.ป.ก.อยู่ อยากให้เป็นโฉนด เมื่อเป็นโฉนดแล้วพวกเราก็จะสามารถเอาพื้นที่ตรงนี้ไปทำเป็นประโยชน์ได้



ช่วงท้ายพวกเธอกล่าวว่า ถ้าหากนายพิธา เป็นนายกฯ คิดว่าสามารถทำได้อยู่แล้ว และมั่นใจ เชื่อมั่นว่าทำได้อยู่แล้ว




ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/-fEwp4kNcQI

คุณอาจสนใจ

Related News