เลือกตั้งและการเมือง

แยกกันพัง! ‘วีระกร’ ชี้หาก ‘ประยุทธ์-ประวิตร’ ไม่จับมือกันมีแต่ยับ ทำพลัง ‘3 ป.’ ย่อยลง

โดย nicharee_m

26 พ.ย. 2565

54 views

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม วานนี้ (25 พ.ย. 65) พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงการเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยรอให้ถึงเวลา แล้วจะบอกเอง แม้นายกรัฐมนตรี จะไม่พูดชัดเจน แต่มีรายงานข่าวว่านายกฯ มีความเคลื่อนไหวในการจัดทัพภายในพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว

มีข้อมูลว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวานนี้ นายกฯ ได้เรียกนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งตอนนี้เป็นผู้อำนวยพรรพรรคพลังประชารัฐด้วย และนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบที่บ้านพัก ซึ่งนายกฯถามย้ำกับนายธนกร ว่า มี ส.ส.ในมือกี่คน และจะได้ ส.ส.กี่คน ซึ่งนายธนกร กล่าวว่า มี ส.ส. 5-6 คนที่จะเอาเข้ามาได้

ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า มี ส.ส. 8 คน ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา 1 คน / ชลบุรี 2 คน / จันทบุรี 1 คน / ระยอง 1 คน / ลพบุรี 1 คน / สมุทรปราการ 1 คน และ สามจังหวัดชายแดนใต้อีก 1 คน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนเตรียมช่วยหาเสียงเลือกตั้ง และช่วยกันดูแล ส.ส.ในในมือตัวเองให้ได้มากที่สุด และมีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จะรับตำแหน่งประธานพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยต้องการเปิดหน้าทางการเมือง และนำทัพหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยตัวเอง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีสีหน้าตาเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด หลังถูกผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์ทางการเมือง ยืนยันว่า รับมือได้ ส่วนกรณีมีข่าว ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า จะกลับพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร ได้แต่ส่ายศีรษะ

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ยื่นลาออก ส.ส.แล้ว โดยทำหนังสือถึงประธานสภา ลงนามวันที่ 24 พ.ย.

ด้าน นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ประเด็นดังกล่าวว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ แยกทางกับ พล.อ.ประวิตร จะเป็นการ “แยกกันพัง” ไม่ใช่ “แยกกันตี” แถมบอกว่าจะทำให้ พลังของ ‘3 ป.’ ย่อยลง

มองว่าตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ก็รู้ว่าหากแยกทางกับ พล.อ.ประวิตร ก็จะทำให้พลังทางการเมืองอ่อนลง

และมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถบริหารพรรคการเมืองได้ เพราะไม่คุ้นกับนักการเมือง จึงไม่คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าไปบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติเอง โดยนายวีระกรใช้คำว่า “ท่านคงลอยตัวเหมือนเดิม”



https://youtu.be/qVERphA2dRw

คุณอาจสนใจ

Related News