เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง-อภิสิทธิ์' พร้อมเหล่าคนบันเทิง แห่ร่วมใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

โดย weerawit_c

22 พ.ค. 2565

127 views

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย พร้อมคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร มารดา และ น.ส.พินทองทา คุณากรวงศ์ พี่สาว เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 บริเวณลานกีฬา 1 หมู่บ้านเคหะธานี 3 เขตคันนายาว



โดย น.ส.แพทองธาร เผยว่า ตื่นเต้นและดีใจที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในรอบ 9 ปี พร้อมขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ และมีความคาดหวังในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลง กทม. ได้



ส่วน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31และได้เจอ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาพร้อมกับนางมารินา อิศรเสนา ณ อยุธยา มารดาของนายสุรนันทน์ ซึ่งมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนในการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน



เบลล่า ราณี แคมเปน เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่เคหะออเงิน เขตสายไหม ช่วงสายวันนี้



โดยเบลล่า ราณี ได้เชิญชวนคนกรุงเทพที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียงของตัวเองเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เพราะ1เสียงก็สามารถเปลี่ยน กทม.ได้ เบลล่าบอกว่า รู้สึกตื่นเต้นและขอเป็นกำลังใจให้ผู้สมัครทุกท่าน ช่วยกันพัฒนา กทม.ให้ดีขึ้น ในทุกๆด้าน โดยเฉพาะปัญหาการจราจร ขอให้ผู้ว่า กทม.คนใหม่ดูแล กรุงเทพมหาครและดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง



โดยในช่วงเช้า เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงเวลา 09.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 60 เต๊นท์บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ ซอยวชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักเต็มไปด้วยประชาชนที่พร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันนี้ ซึ่งอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เมื่อเดินทางถึงหน่วยเลือกตั้ง เบิร์ด เข้าไปตรวจสอบรายชื่อและลำดับที่ของตนเองจากบัญชีรายชื่อที่ประกาศไว้หน้าหน่วยเลือกตั้ง จากนั้นเดินมาลงลายมือชื่อพร้อมรับบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ เดินเข้าคูหาลงคะแนนเสียง และหย่อนบัตรเลือกตั้งลงในหีบบัตร



เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า “เหมือนทุกครั้งๆที่ผ่านมา เบิร์ดมาใช้สิทธิ ใช้หน้าที่ของตัวเองตามที่เราได้เกิดมาเป็นคนไทย เราต้องทำหน้าที่ให้ได้มากที่สุดครับ สิ่งที่อยากฝากบอกทุกคนก็คือ ใครก็ตามที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ ที่เบิร์ดเลือกไป หรือใครเลือกไปก็ตาม ขอให้ท่านทำอะไรก็ได้ให้เราภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองที่ทั่วโลกอยากมาเที่ยว ทำให้เรายืดอกอย่างภาคภูมิใจว่า เราได้อยู่กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของท่าน ครับ



ใน 5 ปีนี้ เบิร์ดอยากเห็นความสงบสุข ร่มเย็น ราบรื่น ตอนนี้ เบิร์ดคิดว่าคนไทยเรารักความสะอาดมากขึ้น กรุงเทพก็สะอาดมากขึ้น โควิดก็ใกล้จะไปแล้ว เป็นเวลาที่ผู้ว่าฯคนใหม่เข้ามาทำงาน ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้น เบิร์ดหวังไว้อย่างงั้นครับ สำหรับทุกคนที่รู้ตัวว่า เราเป็นคนไทย เราต้องทำหน้าที่ของคนไทยให้ดีที่สุด ออกมากันเถอครับ ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงของเรากันนะครับ”



ทั้งนี้ บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่หน่วยเลือกตั้งที่16 หมู่บ้านปัญญา พัฒนาการ 30 เขตสวนหลวง แม้จะมีฝนโปรยปรายลงมาหลังจากเปิดได้เพียง 1 ชั่วโมง แต่ประชาชนก็ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นก็มีดารานักแสดงช่อง 3 อย่าง คุณแอน ทองประสม ก็มาใช้สิทธิด้วยเมื่อช่วงประมาณ 09.40 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อมาถึงหน่วยเลือกตั้งคุณแอนก็ได้ทำตามขึ้นตอน เริ่มจากวัดอุณหภูมิที่จุดตรวจ ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รับบัตรลงคะเเนน และลงคะแนนเสียง ซึ่งคุณแอนก็ได้เชิญชวนให้คนกรุงเทพออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังจากไม่ได้เลือกมานานถึง 9 ปี


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/F9yIIVnZqfA

คุณอาจสนใจ

Related News