เลือกตั้งและการเมือง

บิ๊กป้อม หลุดปาก "บิ๊กตู่" อยู่ต่ออีก 2 ปี โต้ข่าวลือดีล "เพื่อไทย" จัดตั้งรัฐบาล

โดย paweena_c

9 ส.ค. 2565

46 views

กรณีวาระ 8 ปีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยังเป็นประเด็นร้อนที่หลายฝ่ายจับตา กับอนาคตของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้งครั้งหน้า วันนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และช่วงหนึ่งหลุดพูด จนสื่อนำไปพาดหัวข่าว ว่า "บิ๊กตู่ จะอยู่ต่ออีก 2 ปี"



วันนี้ต้องบอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในวันประชุมครม.ถึง 2 รอบ


อันแรก ได้ตอบคำถามถึงกระแสข่าวเรื่องการดีล ระหว่างพลังประชารัฐ กับ พรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย เพื่อจับมือจัดตั้งรัฐบาลรอบหน้าว่า จริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร สวนกลับ ว่า "ข่าวทั้งหมด เป็นการคิดเอง เออเอง ของผู้สื่อข่าว"


จากนั้นผู้สื่อข่าวถามย้ำ ว่า ในอนาคตมีความเป็นไปได้หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ตอนนี้ไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต ให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อนค่อยว่ากัน"



อีกเรื่อง ที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม กรณีการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ 10 ส.ค. หลังมีกระแสข่าวมีการล็อบบี้ ส.ว.สายบิ๊กป้อม ไม่ให้เป็นองค์ประชุม เพื่อล้มสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 กลับไปใช้สูตรหาร 100 โดย พล.อ.ประวิตร ก็ยืนยัน "ส.ว.ไม่มีสายใคร ทั้งสายลุงตู่ หรือ ลุงป้อม ทุกคนมาจากการคัดเลือกของคณะกรรมการ ดังนั้น ไม่มีใครไปสั่ง อะไรส.ว.ได้ เพราะแต่ละคนมีความคิดของตัวเองอยู่แล้ว"



พร้อมย้ำไม่ว่าจะเป็นสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 ตนไม่รู้ จะอะไรก็ได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐ เน้น ส.ส.เขตเป็นหลัก และบอกว่า ตนไม่ได้กำชับ ส.ส.พลังประชารัฐ เรื่องการร่วมเป็นองค์ประชุม เพราะไม่สามารถบังคับใครได้



ในการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร เรียกว่า ยืนปักหลักตอบคำถามทุกประเด็น บางช่วง ก็พยายามใช้วิธีเลี่ยง ด้วยการบอกว่า "ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ อยู่หลายรอบ" และมีช่วงหนึ่ง ได้ปล่อยมุข สร้างเสียงหัวเราะ เป็นวลีเด็ด "ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่" ที่เป็นจุดขาย ระหว่างการปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดหนองคายล่าสุดด้วย ไปฟังเสียงบรรยากาศช่วงนี้



ส่วนกรณีวาระ 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่หลายคนจับตาอนาคตของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งผู้สื่อข่าว ตั้งข้อสังเกตว่าพรรคพลังประชารัฐ จะชู พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมหรือไม่



เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ตอบสวนกลับทันทีว่า "ไม่ใช่ และ ยังไม่ได้คิด ก่อนจะหลุดพูด บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ต่ออีก 2 ปี"


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/kcxCsBY1vBE


คุณอาจสนใจ

Related News