เลือกตั้งและการเมือง

ม็อบเชียงใหม่ ดักชูป้าย 'ไล่ลุงตู่' หน้าศูนย์ประชุม เจอ ตร.สกัดจนต้องสลายตัว พร้อมนัดเจอกันใหม่

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2565

29 views

ม็อบเสื้อแดงเชียงใหม่และนักศึกษา ดักชูป้ายขับไล่ "ลุงตู่" หน้าศูนย์ประชุมฯ นานาชาติเชียงใหม่ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการและเปิดงาน FTI Expo แต่ต้องผิดหวังเนื่องจากถูกตำรวจวางกำลังสกัดป้องกันเหตุความวุ่นวาย จนต้องสลายตัวและย้ายไปดักจุดอื่น



รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า วันนี้ (29มิ.ย.65) เวลาประมาณ 11.00 น. ที่บริเวณสะพานข้ามคลองชลประทาน ปากทางเข้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่และกลุ่มนักศึกษา ที่มีจุดยืนต่อต้านและขับไล่รัฐบาล ประมาณ 50 คน รวมตัวชุมนุมกันเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในโอกาสที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ตรวจราชการในจังหวัดเชียงใหม่และเป็นประธานเปิดงาน FTI Expo ที่ศูนย์ประชุมฯ



โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการจัดทำป้ายข้อความและเขียนข้อความลงบนพื้นถนน เนื้อหาใจความเป็นการโจมตี และขับไล่นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่บริหารประเทศผิดพลาดล้มเหลว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมาย ม.112 ท่ามกลาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบนับร้อยนาย ที่ควบคุมสถานการณ์



ทำให้ขบวนรถของนายกรัฐมนตรีผ่านเข้าไปได้อย่างราบรื่นและไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายหรือการเผชิญหน้า เนื่องกลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเข้าไปในบริเวณพื้นที่ของศูนย์ประชุมฯ หรือกีดขวางเส้นทางได้ ซึ่ง หลังจากนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้สลายตัวและนัดหมายกันว่าจะไปรวมตัวต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่มีภารกิจในพื้นที่อำเภอสารภีช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/ZCg9ZOcVy78

คุณอาจสนใจ

Related News