เลือกตั้งและการเมือง

'วราวุธ' มอบมาลัยขอโทษ 'มนัญญา' จบดรามาวิวาทะถุงพลาสติก

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2565

43 views

กรณีของ คุณมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก่อนหน้านี้ ที่มีปัญหา กับ รัฐมนตรีวราวุธ ศิลปอาชา ฟาดวิวาทะกัน เกี่ยวกับปัญหาถุงพลาสติก กลางที่ประชุม ครม. เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ( 5 เม.ย.) จนถึงขั้นที่ ท่านนายกรัฐมนตรี บอกให้ออกไปทะเลาะกันนอกห้องประชุม


ล่าสุด มีภาพนี้เผยแพร่ออกมา เป็นภาพก่อนการประชุม ครม. วันนี้ คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือพวงมาลัย ไปมอบให้กับ คุณมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ตามภาพ รัฐมนตรีวราวุธ และ รัฐมนตรี มนัญญา โอบกอดกันอย่างชื่นมื่นด้วย แล้วก็มี รองนายกฯอนุทิน รัฐมนตรีศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีกนกวรรณ วิลาวัลย์ มาร่วมเฟรม จบดรามาวิวาทะกันอย่างแฮปปี้


ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีวราวุธ พยายามโทรไปขอโทษ รัฐมนตรีมนัญญา แต่ติดต่อไม่ได้ ทางรัฐมนตรีมนัญญา บอกว่ายุ่งๆไม่ได้รับโทรศัพท์ ทำให้รัฐมนตรีวราวุธได้แต่ขอโทษผ่านสื่อ วันนี้มาเจอกัน ก็ได้มีโอกาสขอโทษกันต่อหน้า


ปัญหาหลักๆ เกิดจากการประชุม ครม. เมื่อ5 เม.ย. ที่ประชุม คุยกันถึงนโยบายลดการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งทางรัฐมนตรีมนัญญา ถามไปที่รัฐมนตรีวราวุธ ว่าจะแก้ปัญหาถุงพลาสติกอย่างไร เพราะร้านค้าเลิกแจกถุงพลาสติกแล้วก็จริง แต่กลับใช้วิธีมานำถุงมาขายแทน แบบนี้มันเหมือนเอาเปรียบประชาชนหรือเปล่า


ทางรัฐมนตรีวราวุธ ก็สวนขึ้นมา ว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับกระทรวงทรัพยฯของตนเอง เพราะกระทรวงของตนเองดูแค่นโยบาย ส่วนการขายเป็นเรื่องของร้านค้า แล้วก็หลุดปากตอบโต้ไปว่า "อย่าพูดเพื่อเอามัน" จนกลายเป็นประเด็นดรามากลางที่ประชุม ครม.


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/C-IQ3RpDgCk 

คุณอาจสนใจ

Related News