เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' เผยเข้าใจคนห่วงบ้านโดนลูกเห็บถล่ม ทำงานปราศรัยกร่อย - 'ชัยวุฒิ' ซัดเดือดบัตรทอง พปชร.ทำให้ดีขึ้น

โดย nattachat_c

20 มี.ค. 2566

41 views

วานนี้ (19 มี.ค. 66) พรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัย ที่ อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬา สมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน 6 จังหวัด รวม 23 คน ยกเว้นจังหวัดเชียงราย


สำหรับบรรยากาศก่อนการปราศรัย มีชาวบ้านเดินทางมาร่วมเต็มยิมเนเซียมตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ขณะที่ตามกำหนดการเดิม พล.อ.ประวิตรจะขึ้นปราศรัย 17.15 น. แต่ปรากฏว่า ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตรยังไม่มาถึง ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ เนื่องจากมีลมแรง และเสียงฟ้าร้องดังต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงมรสุมพายุฤดูร้อน มีลูกเห็บตกลงมาในบางพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ทำให้ประชาชนบางส่วนขอเดินทางกลับก่อน เหตุกลัวจะมีพายุที่บ้าน จนยิมเนเซียมดูโล่ง


ชาวบ้านบอกว่า มารอตั้งแต่บ่าย รอไม่ไหว และกังวลว่าที่บ้านจะมีพายุเข้าวันนี้ จึงขอเดินทางกลับก่อน เพราะเมื่อวานเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก เดิมตั้งใจจะมาเจอลุงป้อม แต่ไม่ไหวเพราะรอมานาน ไม่รู้ว่าจะมากี่โมง

--------------

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีประชาชนทยอยเดินทางกลับไม่รอฟังการปราศรัยของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าช่วงนี้เป็นช่วงพายุและได้ตรวจสอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาว่า วันนี้พายุกำลังจะลงมาอีกครั้ง ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล ทยอยเดินทางกลับส่วนนี้ตนเข้าใจ เพราะสภาพที่เจอพายุเมื่อวานนี้ขวัญยังเสียอยู่


เมื่อถามว่ามีเท่าไหร่ก็เท่านั้นใช่ไหม ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า เข้าใจพี่น้อง ประชาชนว่าสภาพอากาศ ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งตนได้แจ้งไปแล้วว่าต้องระมัดระวังในช่วงนี้


เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ระบุว่าพลเอกประวิตรไม่ติด 1 ใน 10 อันดับแรก ที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่าไม่ได้ดูถูกสถาบันการทำโพล แต่สำหรับตนเป็น ส.ส.ตลาดล่าง เรารู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ชนะกันเลือกตั้ง สถาบันโพลใช้คน 1-2 พันคน มาพิสูจน์ ผลการตัดสินไม่ได้ เพราะฉะนั้นตนไม่สนใจ เดินหน้าต่อ และผู้บริหารพรรคทุกคนก็เห็นตรงกันว่าเราจะเดินหน้าต่อ เรามีความมั่นใจในตัวเอง


เมื่อถามถึง ความชัดเจนในการจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้ง ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่าเร็วเกินไปที่จะพูดตอนนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายคนที่ไปรับประทานอาหารกับพลเอกประวิตร ซึ่งไม่ได้มีการพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล เป็นการคุยเรื่องทั่วไป


เมื่อถามถึงภาพรวมทั่วประเทศจะได้กี่ที่นั่งร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ณ เวลานี้ เรามีส.ส.อยู่ 52 คน อย่างคนที่ตนดูแลอยู่ก็มั่นใจว่า ทุกคนจะกลับเข้าสู่สภาได้ ส่วนวัดที่ผู้สมัครเกรด A พรรคก็ทำโพลอยู่เช่นกัน ก็มั่นใจว่าเกิน 50 คน

------------

วานนี้ (19 มี.ค. 66) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่มูลนิธิป่าอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โชว์ทำผัดซีอิ๊วเพื่อรับประทานเป็นอาหารกลางวัน ก่อนเดินทางขึ้นเหนือไปจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงรายเพื่อปราศรัยในนามหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ


ทั้งนี้ ปกติที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร มักชอบที่จะทำอาหารทานและเลี้ยงทีมงานใกล้ชิดโดยทุกคนที่ได้รับประทานจะติดใจฝีมือของ พล.อ.ประวิตร และต้องขอมาลองเมนูอื่นๆ อีก


โดยขณะทำอาหารผัดซีอิ๊ว พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มและอารมณ์ดีด้วยความชอบและรักในการทำอาหาร พร้อมกล่าวว่า “ผัดซีอิ๊ว เป็นอาหารพื้นๆ ที่ใครๆ ทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ก็สามารถหารับประทานได้ เมนูผัดซีอิ๊วนี้ถือว่าเป็นเมนูที่ท่านชอบทำ เป็นเมนูอาหาร ที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง”

------------

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวปราศรัยในเวทีหาเสียงจังหวัดเชียงใหม่ ของพรรคพลังประชารัฐ บริเวณอาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยน้ำเสียงดุเดือด ว่า


บางพรรคพูดถึงผลงานตัวเองเมื่อ 20 ปีที่แล้ว พูดแต่เรื่องเก่าๆ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค สมัยก่อนมีปัญหามากแถวบ้านผมเรียบ 30 บาทตายห่าทุกโรค เพราะโรงพยาบาลและรัฐบาลเจ๊งเงินไม่พอ กว่าเราจะแก้ปัญหามาได้ถึงวันนี้เหนื่อยมาก จนวันนี้ 30 บาทรักษาได้แล้ว ไม่ต้องรอรัฐบาลใหม่มาทำ รัฐบาลนี้ทำมาแล้ว ไม่ต้องไปดูป้ายหาเสียงพรรคไหนเพราะนั้นคืออนาคต พลังประชารัฐทำมาแล้ว


"อย่าจมอยู่กับอดีต เราไปข้างหน้าแล้ว พรรคการเมืองบางพรรค ยังพูดถึงการปฏิวัติรัฐประหาร เกลียดปฏิวัติ เกลียดปฏิวัติ อ่าวเกลียดทำไม ก็เพราะมึงเสียอำนาจไง มึงหากินไม่ได้ใช่มั้ย เลยเกลียดการปฏิวัติ วันนี้ต้องเลิกพูดถึงเรื่องการปฏิวัติแล้ว มัน 10 ปีมาแล้ว วันนี้ถึงเวลาต้องพูดว่าเราจะทำอะไรให้ประชาชน เลือกตั้งแล้วประชาชนได้อะไร"

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4TbZferGEZA

คุณอาจสนใจ

Related News