เลือกตั้งและการเมือง

'วีระกร' ขอบคุณ 'บิ๊กป้อม' กลางสภา ประสานถ่ายทอดสดบอลโลกให้คนไทยได้ดู วอนอย่าเชิดชูผิดคน

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

18 views

'วีระกร' ขอบคุณ 'บิ๊กป้อม' กลางสภา ให้มีถ่ายทอดบอลโลก ขอคนไทยอย่าเชิดชูผิดคน ซัด กสทช. ไม่มีปัญญาจริงหรือ แก้ไขปัญหาคอลเซ็นเตอร์-สายโทรคมนาคมพันรุงรัง งงนึกว่ารังนก-ฝอยขัดหม้อ


เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 7 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ในช่วงสภาฯพิจารณา รับทราบรายงานผลปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2564 และรายงานติดตามตรวจสอบและประเมินผลปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2564


นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นอภิปราย ว่า ตนต้องขอบคุณ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ซึ่งอย่าเข้าใจผิดว่า กสทช. หากฟุตบอลโลกมาให้คนไทยดู และเงิน 600 ล้าน ก็ไม่ใช่เงินของ กสทช. แต่เป็นเงินที่ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ


“อย่าไปยกย่องผิดคน ต้องยกย่องพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะที่เป็นประธานกองทุนการกีฬาแห่งชาติ ต้องขอบคุณท่าน ผมขอบคุณไปในไลน์กลุ่มพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ผมรอดูว่า กสทช. จะจัดการอย่างไร”


นายวีระกรยังพูดถึงการออกกฎเกณฑ์ของ กสทช. ที่ทำให้ภาคเอกชนไม่กล้าลงทุน จึงไม่มีเอกชนรายใดร่วมลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกให้คนไทยได้ดู ก่อนแนะนำ กสทช. ว่าจะออกกฎเกณฑ์อะไร ให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย ส่วนข้อดีของ กสทช. ก็มีอยู่บ้าง มีเยอะพอสมควร ทั้งการจัดการความถี่ที่พอเพียงกับความต้องการของประชาชน ประเทศไทยน่าจะเป็นประเทศที่มีคลื่นความถี่ครบถ้วนสมบูรณ์แห่งหนึ่งของโลก ส่วนเรื่องตำหนิก็มีเยอะ เห็นได้ชัดจากสายโทรคมนาคมที่รกรุงรังทั่วประเทศ


“เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เพื่อนสมาชิกจากกรุงเทพฯ บอกว่าสายโทรคมนาคมที่วงไว้ตามสี่แยก อย่างกับรังนก นครสวรรค์นะครับไม่ใช่รังนก รู้จักไหมฝอยขัดหม้อ มันยิ่งกว่ารังนกอีก มันอะไรนักหนา กสทช. ดูให้มันเข้าท่าหน่อย ท่านไปไต่ตามเสาไฟ เกิดทัศนียภาพที่เลวร้าย ใครผ่านไปผ่านมาก็งง ว่าสายโทรคมนาคมกระจุกกันเป็นฝอยขัดหม้อ คิดบ้างสิครับไม่ใช่นั่งรับเงินเดือนอย่างเดียว”


นายวีระกร ตั้งคำถามไปถึง กสทช. ว่าไม่มีปัญญาแก้ไขจริงหรือ ตนเป็น ส.ส. บางทีสายคอลเซ็นเตอร์ 2-3 ข้อความ บางครั้งมีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าได้รับเงินกู้ มีพัสดุค้างส่งทุกวัน ขอถามประธานว่าหากเป็นเช่นนี้ จะรำคาญหรือไม่


นายวีระกร ยังกล่าวถึง รัฐธรรมนูญ มาตรา 40 และ 60 กล่าวถึง คลื่นความถี่ที่ใช้ส่งกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และโทรคมนาคม เป็นทรัพยากรสื่อสารของชาติ เพื่อประโยชน์สาธารณะ ให้มีองค์การของรัฐที่เป็นอิสระทำหน้าที่ดูแล หากไปตามชายแดน จะพบว่าประเทศเพื่อนบ้านมีการตั้งบ่อนการพนันออนไลน์โดยลักลอบนำคลื่นสัญญาณของฝั่งไทย ไปทำบ่อน เพื่อให้คนทั่วโลกเล่นการพนัน ตนมองว่าเป็นสมบัติของชาติ ขอตั้งคำถามว่าเคยคิดจะเรียกเก็บผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งเขาได้ผลประโยชน์เป็นแสนล้านบาทต่อปี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/S_3XIM2qmPU

คุณอาจสนใจ

Related News